เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
เป็นเหตุให้เกิดราม่าเมื่อครูให้นักเรียนเขียนอาชีพที่สนใจในอนาคต โดยนักเรียนเขียนว่าอยากเป็น “ทหารอเมริกา” ครูจึงสั่งให้แก้และเขียนกำกับว่า “ขออาชีพในอนาคตที่เป็นไปได้”
โดยเพื่อนของนักเรียนคนนี้ได้ลงข้อความพร้อมภาพถ่ายเอาไว้ว่า
“อันนี้คือของเพื่อนเรานะคะ คือเพื่อนอยากเป็นทหารมากเค้าชอบพวกปืนมากๆแบบความฝันเลยค่ะ ในรูปแรกคือ ใบงานกรอกคณะและอาชีพต่างๆค่ะ เขียนที่เราชอบเลย
แล้วคือเพื่อนเราอยากเป็นทหารแต่เค้าเองก็ไม่รู้ว่ามันต้องเรียนคณะอะไร ซึ่งคณะต้องคล้องจองกับอาชีพค่ะ แบบจบคณะนี้แล้วจะทำงานอะไร เพื่อนอยากเป็นทหาร แต่เค้าก็ไม่รู้ว่าจะต้องเรียนคณะอะไรซึ่งก็เลยเขียนว่าภาษาศาสตร์ไปแล้วมันก็ผิดค่ะครูก็ให้แก้
แต่คือเราไม่เข้าใจว่าทำไมเขาต้องดูถูกความฝันของเพื่อนเราด้วยหรอคะ ขอเป็นอาชีพในอนาคตที่มีโอกาสเป็นได้ คือแบบความฝันของเด็กคนหนึ่งมันจะไม่สามารถเป็นจริงได้เลยหรอคะเท่าที่เรารู้ (แต่ไม่แน่ใจนะคะ )
ต้องเป็นทหาร แล้วทางหน่วยจะคัดเลือกคนไปเอง/สอบ แต่ทำไมต้องดูถูกความฝันเด็กคะ ครูพูดแบบนี้ได้หรอคะ”
จากเรื่องราวดังกล่าวทำให้โลกโซลเชียลเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย พร้อมทั้งยกตัวอย่างของคนไทยหลายคนที่มีโอกาสและได้กลายเป็นทหารของอเมริกา และวิจารณ์ว่าว่าผู้ที่เป็นครูนั้นควรมีวิสัยทัศน์ที่กว้าง ไม่ควรดูถูกหรือเหยียดหยาม เพราะทุกคนล้วนมีความคิดและความฝันที่ไม่เหมือนกัน