เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 3 มี.ค.2564 ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. สั่งการให้พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป. พร้อมด้วย พ.ต.ท.กษิดิ์เดช เจริญลาภ สว.กก.2 บก.ป. เข้าทำการจับกุม น.ส.ศิริรัตน์ หรือ ตุ๊กกี้ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดแขวงนครราชสีมา ที่ 54/2564 ลงวันที่ 23 ก.พ.2564 ข้อหา “ฉ้อโกง” ได้ที่บ้านพักแห่งหนึ่งเขตบึงกุ่ม แขวงนวมินทร์

สืบเนื่องจากเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา น.ส.ศิริรัตน์ได้ชักชวนชาวบ้านที่ จ.นครราชสีมา ให้นำเงินลงทุนธุรกิจขายหน้ากากอนามัย อ้างว่าจะได้รับเงินปันผลเป็นค่าตอบแทนค่อนข้างสูง ซึ่งมีผู้หลงเชื่อนำเงินมาร่วมลงทุนกับ น.ส.ศิริรัตน์ เป็นจำนวนเงินกว่า 2 ล้านบาท แต่เมื่อครบกำหนด น.ส.ศิริรัตน์ กลับไม่ยอมจ่ายเงินปันผลให้ตามที่ตกลงกันไว้ ผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งความดำเนินคดีที่ สภ.เมืองนครราชสีมา จนมีการหมายจับ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่า น.ส.ศิริรัตน์ได้หลบหนีมาซ่อนตัวอยู่ในกทม. จึงเข้าจับกุมตัวได้ดังกล่าว จากการตรวจสอบประวัติพบว่า เมื่อปลายปี 2562 น.ส.ศิริรัตน์ เคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปอศ. จับกุมในคดี “ฉ้อโกง, ฉ้อโกงประชาชน นำเข้าซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ สู่ระบบคอมพิวเตอร์” หลังหลอกลวงกลุ่มแม่ค้าขายสินค้าออนไลน์ผ่านทางเฟซบุ๊ก

ให้นำเงินมาร่วมลงทุนเป็นตัวแทนขายสินค้า และสั่งซื้อสินค้า เช่น สบู่, ครีม, เซรั่ม ยี่ห้อหนึ่ง พร้อมทั้งแอบอ้างนำชื่อของศิลปินดาราหลายคน อ้างว่าเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับสินค้าดังกล่าวเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือจนมีผู้หลงเชื่อจำนวนมาก เเต่เมื่อครบกำหนดส่งมอบสินค้า กลับไม่มีสินค้าตามที่ตกลงกันไว้ สร้างความเสียหายรวมกว่า 400 ล้านบาท

นอกจากนี้ ยังพบว่าภายหลังได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวออกมา น.ส.ศิริรัตน์ ได้เปิดเฟซบุ๊กชื่อว่า “ตุ๊กกี้ ขายครีม เปิดลงทุน “บ้านออมเงินKK” โพสต์ข้อความโฆษณาเชิญชวนผู้คนให้นำเงินมาลงทุนแชร์ออนไลน์ ก่อนจะก่อเหตุซ้ำอีก

จากการสอบสวน น.ส.ศิริรัตน์ ให้การภาคเสธว่า ไม่ได้ฉ้อโกง แต่รับว่านำเงินของผู้เสียหายมาจริง โดยอ้างว่าเป็นการลงทุนทำธุรกิจร่วมกัน และรับว่าเคยถูกตำรวจ บก.ปอศ. จับกุมในกรณีดังกล่าวจริง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับก่อนนำตัวส่ง สภ.เมืองนครราชสีมา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป