เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

รอง ผบช.น. เผยความคืบหน้าคดี วางเพลิงเผาพระบรมฉายาลักษณ์ หน้าเรือนจำคลองเปรม เมื่อคืน 27 ก.พ. ขอออกหมายจับแล้ว 3 คน โดย 1 คน เป็นนักเคลื่อนไหวทางการเมือง ล่าสุดศาลอนุมัติหมายจับ แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เวลา 15.00 น. วันที่ 2 มี.ค. พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. เปิดเผยความคืบหน้าในการดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุวางเพลิงเผาพระบรมฉายาลักษณ์ บริเวณด้านหน้าเรือนจำคลองเปรม เมื่อคืนวันที่ 27 ก.พ. ว่า ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการนำพยานหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดและวัตถุพยานต่างๆ ไปที่ศาลอาญา เพื่อขออำนาจศาลออกหมายจับผู้ก่อเหตุทั้ง 3 คนแล้ว

โดยหนึ่งในนั้นเป็นนักเคลื่อนไหวทางการเมือง หากได้หมายจับแล้วชุดสืบสวนจะไปนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คนมาดำเนินคดีตามขั้นตอนทันที หากอยู่ในโรงพยาบาลทางเจ้าหน้าที่สามารถอายัดตัวได้ ยืนยันว่าคดีดังกล่าวตำรวจมีพยานหลักฐานที่ชัดเจนทั้งภาพจากกล้องวงจรปิดในช่วงก่อนเกิดเหตุ ขณะก่อเหตุ หลังจากเกิดเหตุ และเส้นทางที่หลบหนี

ส่วนความคืบหน้าในการดำเนินคดีกับผู้ที่ก่อเหตุความรุนแรงที่บริเวณถนนวิภาวดีรังสิต และที่ สน.ดินแดง เมื่อวันที่ 28 ก.พ. ตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดวัตถุพยานในที่เกิดเหตุ และสอบปากคำพยานแวดล้อมในที่เกิดเหตุทั้งหมด เพื่อพิสูจน์ทราบตัวบุคคลที่ก่อความรุนแรงทั้ง 2 จุด ขณะนี้พบมีกลุ่มบุคคลที่อยู่ในข่ายที่ต้องตรวจพิสูจน์ตัวบุคคลจำนวนหนึ่ง เชื่อว่าเป็นกลุ่มที่เคยชุมนุมมาแล้วเพียงแต่เปลี่ยนชื่อกลุ่มเท่านั้น ถ้าสามารถระบุบุคคลใดได้ชัดเจนพนักงานสอบสวนจะนำพยานหลักฐานทั้งหมดไปขอศาลออกหมายจับทันที

“ความผิดที่เข้าข่ายมีทั้งความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ และความผิดตามกฎหมายอาญาเรื่องการก่อความวุ่นวายในบ้านเมือง การใช้อาวุธทำร้ายเจ้าพนักงาน ซึ่งคาดว่าต้องใช้เวลาในการตรวจสอบอีกสักระยะหนึ่ง”

ต่อมา เวลา 16.45 น. ศาลอาญาอนุมัติหมายจับที่ 429/2564 ลง 2 มี.ค.64 ดำเนินคดี นายไชยอมร แก้ววิบูลพันธุ์ หรือแอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์ ในข้อหาตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112, วางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

ต่อมา เวลา 18.30 น. วันที่ 2 มี.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. เปิดเผยว่า หลังเจ้าหน้าที่ขออนุมัติหมายจับได้แล้ว ได้สั่งการให้กำลังจาก บก.สส.บช.น.เดินทางไปที่ รพ.เอกชนชื่อดังแห่งหนึ่งที่มีเบาะแสว่า นายไชยอมร นอนพักรักษาอาการป่วยอยู่ แต่ปรากฏว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีไปแล้ว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดีให้ได้อย่างรวดเร็วที่สุด