เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กรมสุขภาพจิต ถอด “อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม” มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 จากทูตด้านสุขภาพจิต ให้เหตุผลมีประชาชนกังวลต่อบทบาทหน้าที่

วันที่ 2 มีนาคม ตามที่กรมสุขภาพจิตและกองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ เคยมีการตกลงความร่วมมือด้านการประชาสัมพันธ์ และส่งเสริมภาพลักษณ์งานด้านสุขภาพจิตของกระทรวงสาธารณสุข รวมไปถึงสนับสนุนการดำเนินงานด้านสุขภาพจิต ของกองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ซึ่งก่อนหน้านี้ ทางกรมสุขภาพจิต มีข้อตกลงกับกองประกวดในการมอบหมาย ให้เจ้าของตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 ดำเนินภารกิจ เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ ของกรมสุขภาพจิต หรือทูตด้านสุขภาพจิต เพื่อปฏิบัติหน้าที่ช่วยสร้างความตระหนักถึงปัญหาด้านสุขภาพจิตในประเทศไทย

แพทย์หญิงพรรณพิมล วิปุลากร อธิบดีกรมสุขภาพจิต กล่าวว่า ทางกรมสุขภาพจิต รับทราบถึงข้อกังวลของประชาชน ต่อการมอบหมายภารกิจด้านสุขภาพจิตแก่ นางสาวอแมนด้า ชาลิสา ออบดัม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 ในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งการมอบหมายภารกิจทูตด้านสุขภาพจิตที่ได้นั้น ไม่ได้เป็นการมอบหมายอภิสิทธิพิเศษแต่อย่างใด เป็นเพียงหน้าที่และภารกิจการช่วยเหลืองานด้านสุขภาพจิตเท่านั้น

ซึ่งมีหน้าที่ คือ 1.ส่งเสริมภาพลักษณ์การทำงานด้านสุขภาพจิต

2.ประชาสัมพันธ์ และเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารเพื่อช่วยให้คนไทยมีสุขภาพจิตที่ดี

3.ปฏิบัติงานจิตอาสากรมสุขภาพจิต

4.ขยายเครือข่ายจิตอาสาเพื่อสร้างกระแสการเป็นผู้รับฟังที่ดี เช่นเดียวกับความร่วมมือของกรมสุขภาพจิต กับกองประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ในช่วงปี 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการมอบหมายภารกิจทูตด้านสุขภาพจิตเช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ดี กรมสุขภาพจิตรับทราบถึงความกังวลใจของประชาชนในขณะนี้ และกรมสุขภาพจิตไม่สามารถดำเนินภารกิจที่อาจจะก่อให้เกิดความขัดแย้ง และสร้างความไม่สบายใจแก่ประชาชนได้ จึงปรึกษาหารือกับกองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ พร้อมขอยุติบทบาทภารกิจทูตด้านสุขภาพจิต ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป.