เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อดีตพระเอกลิเกกรุงเก่าวัย 60 ปี แต่งลิเกเปิดร้าน ลิเกกาแฟโบราณ ขายนักท่องเที่ยวบริเวณวัดมงคลบพิตร โดนพิษโควิดขายของไม่ดี หนี้สินพอกพูน เขียนจดหมายลาตาย ผูกคอเสียชีวิตไปอีกราย

เวลา 11.30 น.วันที่ 2 มีนาคม ร.ต.อ.เสนีย พาชอบ รองสว.สอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งมีชายผูกคอตนเองเสียชีวิต ภายในห้องเช่า เลขที่ 19/30ม.3 ต.คลองสวนพลู อ.พระนครศรีอยุธยา ไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูอยุธยา


พบที่อาคารพาณิชย์ ด้านหน้าเปิดเป็นร้านทำประตูเหล็กดัด อะลูมิเนียม ด้านหลังทำเป็นห้องแบ่งให้เช่า หน้าห้องพบศพ นายพรชัย ลาภนิล อายุ 60 ปี เจ้าของร้านกาแฟ ที่แต่งตัวเป็นลิเก ขายกาแฟโบราณอยู่ด้านหลังวิหารพระมงคลบพิตร เป็นอดีตพระเอกลิเก และเจ้าของคณะลิเก สภาพศพสวมเสื้อยืดคอกลมสีแดง กางเกงขายาวสีดำ ใช้ผ้าพันคอสีน้ำเงินขลิบทอง ผูกคอตัวเองกับประตูเหล็กดัดหน้าห้อง เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 5-6 ชั่วโมง ที่ประตูไม้ ยังพบชุดลิเกสีน้ำเงินและสีแดงของผู้ตายใช้แต่งตัวไปขายกาแฟแขวนอยู่ ตรวจสอบภายในห้องไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือรื้อค้น

ที่เตียงนอนพบสมุด ปากกา 1 ด้าม และถุงกาแฟกระดาษ มีข้อความด้วยลายมือ ทางญาติยืนยันว่าเป็นลายมือของผู้เสียชีวิต เขียนว่า “ช่วยนงค์ด้วยเรื่องเงินกู้ ผมเอามาลงทุนขายที่ร้าน เหนื่อยจัง ขอไปก่อนโควิดรอบนี้ผมจำนำหมด กู้เงินมาขาย ก็ขาดทุน เอาอัฐิผมกับลูกสาวไว้ที่เดียวกัน หลวงพี่แก่ เจ้าอาวาสวัดกล้วย ผมไม่มีเงิน ไปขอท่านมาทำทุนผมไม่ได้ใช้ท่านเลย รถให้เข้ามายึดไป หมดแล้ว ลาก่อน ลิเกกาแฟไม่สู้ชีวิต”

 

ด้านนางวัฒนพร เฉลิมญาติ อายุ 56 ปี เผยว่า ตนเองเป็นอดีตภรรยาของผู้ตาย ได้แยกกันอยู่ แต่ยังมาช่วยกันขายกาแฟอยู่ที่ร้าน ส่วนผู้ตายพักอาศัยอยู่ในห้องเช่าเพียงคนเดียว ส่วนลูกสาวเสียชีวิตไปหลายปีแล้ว ทุกเช้าผู้ตายจะมารับตนเองที่บ้านเพื่อไปเปิดร้านกาแฟ เช้าวันนี้เห็นไม่มา รู้สึกผิดปกติ จึงมาตามหา กลัวว่าจะป่วย มาพบว่าผูกคอตายแลว ซึ่งนับตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ขายของไม่ดี ไม่มีนักท่องเที่ยว จะพอขายได้ก็ช่วงวันหยุด ผู้ตายเคยบ่นเครียดเรื่องปัญหาหนี้สินอยากจะตาย ตนก็ให้กำลังใจ และขอให้อดทนเหมือนคำขวัญของร้านกาแฟ ว่าลิเกกาแฟ คนสู้ชีวิต

“ผู้ตายเล่าให้ฟังว่า ได้สมัครเข้าร่วมร้านค้า โครงการคนละครึ่ง และเราชนะ แต่พบว่าระบบเงินของเราชนะ เงินเข้าบัญชีช้า ทำให้เงินมาหมุนไม่ทัน ไม่คิดว่าจะคิดสั้นตัดสินใจฆ่าตัวตายแบบนี้”

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนพยานและตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ผู้เสียชีวิตน่าจะเกิดความเครียดเรื่องของภาระหนี้สินจึงตัดสินใจผูกคอเสียชีวิต ทางญาติไม่ติดใจสาเหตุของการเสียชีวิตจึงได้มอบศพให้ทางญาติรับไปดำเนินการตามประเพณี