เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

แฉวิธีการหากิน ฉะเดือดตร.ขอค้นรถไร้เหตุผล “น้ำเพชร ฏีญาร์ภา” ไม่ทน! ทำเหมือนเป็นคนร้าย

งานนี้ทำเอานางงามอย่าง “น้ำเพชร ฏีญาร์ภา” อดีตนางงามจากเวทีมิสเอิร์ธ 2019 ถึงขั้นกับทนไม่ไหวและต้องออกมาโพสต์ระบาดในไอจี เมื่อโดนตำรวจขอตรวจค้นรถ โดยไม่มีสาเหตุถึง 2 รอบ แต่ตำรวจบางคนก็ไม่มีการป้องกันในช่วงโควิด-19 แพร่ระบาด

โดยระบุว่า ระวังนะคะ เดี๋ยวนี้ วิธีการหากินของตำรวจเปลี่ยนไป ตอนนี้ไม่มีการตั้งด่าน แต่ความดีงามคือ ถ้าพวกเค้าสงสัยใคร จะออกขบวนกันมาเป็น 10 คน แล้วดักรถเรา โบกด้วยไฟฉาย แล้วเรียกให้เราลงจากรถเลย เหมือนเราเป็นผู้ร้าย เราตกใจมาก พอเราลงจากรถ ทั้งกลุ่มก็จะค้นรถ แล้วตรวจวัดแอลกอฮอล์ ค้นหายาเสพติด หรือสิ่งผิดกฏหมาย แล้วพูดจาไม่ดี ถ้าคุณเมา คุณจะโดนไถเงินเลยค่ะ ถ้าคุณไม่เมา หรือตรวจอะไรไม่พบ เค้าก็ไม่มีคำขอโทษใดๆ

นี่โดนมา 2 ครั้ง ตรวจรถก็ไม่เจออะไร แต่ตำรวจให้เหตุผลที่ตรวจรถเราว่า ฟิล์มดำเกินไป (คือ ฟิล์มเราติดหน้า 40 หลัง 60 มันดำตรงไหน ตามมาตรฐานทั่วไปที่กำหนดนะ) น่ากลัวมากนะ เพราะเราเป็นผู้หญิง ขับรถคนเดียว แล้วเจอตำรวจผู้ชายมาทั้งกลุ่มเรียกลง เหมือนมันไม่มีความปลอดภัยในชีวิตความเป็นอยู่เลย ในขณะที่เรากำลังขับรถ มันตอนกลางคืน ถ้าเราเกิดอุบัติเหตุ ตำรวจพวกนี้ ก็ไม่เคยรับผิดชอบนะคะ ทำให้เรารู้สึกเกลียดตำรวจมากๆ เหมือนอยู่ดีๆ ก็มีเรียกค้น ไม่มีหมายค้น คือ ถ้าตั้งด่าน มันก็ยังรู้สึกดีกว่า เพราะต้องยอมโดนค้น แต่อันนี้มาตรวจแบบไร้เหตุผล ไร้สาระ

แถมอีกเรื่องคือ มาตรวจค้น แมสบางคนก็ไม่ใส่ ถุงมือก็ไม่ใส่ แล้วมาหยิบจับอะไรในรถเรา ถ้าเกิดคุณไปหยิบจับโดนเชื้อมา แล้วเอามาจับพวงมาลัย กระเป๋า หรือสิ่งของในรถฉัน แล้วมันเกิดติด จะทำยังไงคะ มันไม่มีมาตรฐานป้องกันโรคระบาด โควิดเลยหรอ

#ทุกวันนี้ภาพลักษณ์ของตำรวจที่ช่วยเหลือประชาชนไม่เหลืออยู่แล้วมีแต่ภาพที่ปล้นไถเงินเป็นโจรแล้วทำร้ายประชาชน ฝากแชร์ให้ถึง ผบ.ต.ร คนใหม่ด้วยนะคะ พฤติกรรมของตำรวจแบบนี้ รับไม่ได้จริงๆ