เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

แรงงานเถื่อนยังทะลักเขาไทยไม่หยุด ฉก.ลาดหญ้า นำกำลังจับที่ชายแดนบ้านพุน้ำร้อน รวบเครือข่าย “เจ๊สาว ห้วยน้ำขาว” หลังขนต่างด้าว 17 ราย ที่สังขละบุรีอีก 2 คดี 8 คน ผบ.กกล.สุรสีห์-ผู้ว่าฯ ต้องกำชับดูแลพื้นที่ชายแดนเข้มงวด

จากกรณี พล.ต.บรรยง ทองน่วม ผบ.พล.ร.9/ผบ.กกล.สุรสีห์ นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผวจ.กาญจนบุรี มีนโยบายและคำสั่งให้ทุกหน่วยงานความมั่นคงชายแดนและทุกด่านตรวจทุกจุดสกัดในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี เพิ่มมาตรการในการปราบปรามตรวจค้นจับกุมการกระทำความผิดกฎหมายในพื้นที่ชายแดนอย่างเข้มงวด

ล่าสุดเวลา 10.00 น. วันที่ 1 มี.ค. 64 พ.อ.สิทธิพร จุลปานะ ผบ.ร.19/ผบ.ฉก.ลาดหญ้า ได้รับแจ้งจากสายข่าวความมั่นคงชายแดนด่านเจดีย์สามองค์ อ.สังขละบุรี ว่ามีขบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ใช้เส้นทางลำลองเดินลัดเลาะชายป่าลักลอบข้ามแดน โดยใช้เส้นทางหลายจุดทั้งในพื้นที่อำเภอสังขละบุรี อำเภอทองผาภูมิ และอำเภอเมืองกาญจนบุรี โดยขบวนการค้าแรงงานเถื่อนจะมีนายหน้านัดหมายแรงงานเพื่อนำรถไปรับนำไปส่งทำงานในพื้นที่นครปฐมและสมุทรปราการ

หลังรับแจ้งข่าว พ.อ.สิทธิพร สั่งการให้ พ.อ.เฉลิมพล สังข์ต้อง รอง ผบ.ฉก.ลาดหญ้า ประสานกับทหารพราน และ บก.มว.ฉก.ลาดหญ้าที่ 3 และ 4 กก.ตชด.13 ตำรวจภูธร ปกครอง ตม. ให้เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจค้นจับกุมทั้งในพื้นที่ขายแดนและเส้นทางถนนหลักถนนรองจากสังขละบุรี-ทองผาภูมิ-ไทรโยค และชายแดนบ้านพุน้ำร้อน ตัวเมืองกาญจนบุรี โดยให้ปฏิบัติแบบบูรณาการ จนมีการจับกุมได้ 3 คดี จับกุมได้แรงงานเถื่อน 25 คน

โดย พ.อ.สิทธิพร เผยว่า ขบวนการขนแรงงานเถื่อนตามแนวชายแดนกาญจนบุรียังไม่หยุด ยังมีความพยายามลักลอบขนข้ามแดนอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด วันนี้จับกุมได้ 3 คดี เริ่มจาก เวลา 10.30 น. ชุดปฏิบัติการ มว.ลว.ที่ 3 จุดตรวจความมั่นคงบ้านน้ำเกริ๊ก ร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ทำการจับกุมผู้กระทำผิดลักลอบออกและเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต จำนวน 1 คน คือ นายซ่าอู่ ไม่มีนามสกุล อายุ 23 ปี สัญชาติเมียนมา ลักลอบออกนอกเขตที่ได้รับอนุญาตในลักษณะลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย โดยนั่งรถตู้โดยสารประจำทางขับมุ่งหน้าไปยังปลายทาง อ.เมืองกาญจนบุรี จับกุมที่บริเวณด่านตรวจร่วมน้ำเกริ๊ก หมู่ 8 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี

ต่อมาเวลา 11.30 น. ชุดปฏิบัติการ มว.ลว.ที่ 3 จต.น้ำเกริ๊ก ร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ทำการจับกุมผู้กระทำผิดลักลอบเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต จำนวน 7 คน บริเวณเส้นทางธรรมชาติหลังด่านตรวจร่วมน้ำเกริ๊ก หมู่ 8 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี โดยพบบแรงงานต่างด้าวจำนวน 7 คน นั่งหลบอยู่บริเวณใต้ต้นไม้ชายป่า จึงแสดงตัวเข้าตรวจสอบพบว่าไม่บัตรไม่ประจำตัว และเป็นคนสัญชาติเมียนมาจึงทำการจับกุม สอบถามผู้ต้องหาให้การว่าตนได้เดินทางมาจาก บ.ไร่อ้อย ประเทศเมียนมา เพื่อที่จะเข้าไปทำงานใน อ.สังขละบุรี กับนายจ้างคนไทยชื่อหยก (ติดต่อกันทางโทรศัพท์) โดยใช้เส้นทางธรรมชาติลักลอบเข้ามาในฝั่งไทย และจะเดินอ้อมด่านตรวจน้ำเกริ๊ก แต่ระหว่างนั่งพักถูกเจ้าหน้าที่ตรวจพบก่อน

และล่าสุด 13.30 น. ทหาร ฉก.ลาดหญ้า โดย มว.ลว.ที่ 4 จต.ตรวจร่วมเขาหนีบ ร่วมกับ ร้อย.ตชด. 136 สภ.ไทรโยค และ ฝ่ายปกครอง อ.เมืองกาญจนบุรี ทำการควบคุมตัวผู้กระทำความผิด พ.ร.บ.คนเข้าเมือง จำนวน 17 ราย บริเวณเส้นทางธรรมชาติหลังด่านตรวจร่วมเขาหนีบ หมู่ 14 ต.บ้านเก่า อ.เมืองกาญจนบุรี

โดยสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาได้เดินทางมาจาก จ.ทวาย ประเทศเมียนมา แวะนอนที่ทิกิ 1 คืน เพื่อที่จะเดินทางไป จ.นครปฐม 9 คนไปมหาชัย 4 คน และ จ.สมุทรปราการ อีก 2 คน โดยใช้เส้นทางธรรมชาติลักลอบเข้ามาในฝั่งไทย โดยมี เจ๊สาว กับนายหมู อาศัยอยู่ที่หมู่บ้านห้วยน้ำขาว ต.บ้านเก่า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี นายหน้าผู้นำพาซึ่งไหวตัวหลบหนีในระหว่างจับกุม โดยแรงงานทั้งหมดได้จ่ายค่าจ้างให้กับนายหน้าชื่อมินมิน ซึ่งอยู่ในประเทศเมียนมา หัวละ 11,000 บาท.