เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วอนช่วยเหลือ แม่เฒ่า97ปี ลงทะเบียนเราชนะไม่ได้ ไร้บัตรประชาชน แบบสมาร์ทการ์ด ในพื้นที่บ้านโคกยางชุม หมู่ 4 ต.ปราสาททนง อ.ปราสาท จ.สุรินทร์

วันที่ 28 ก.พ.2564 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก นางลูกน้ำ ภู่ประดับ แม่ค้าตลาดสดปราสาท ว่า อยากขอความช่วยเหลือ นางลาน ตินานพ อายุ 97 ปี บ้านเลขที่ 189 บ้านโคกยางชุม หมู่ 4 ต.ปราสาททนง อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ เพื่อขอรับสวัสดิการรัฐบาล เนื่องจากไม่มีบัตรประชาชนแบบสมาร์ทการ์ด เพื่อใช้ลงทะเบียน เราชนะ

ผู้สื่อข่าว ลงพื้นที่บ้านพักหลังดังกล่าว เพื่อตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง พบนางสเวียน ตินานพ อายุ 65 ปี ซึ่งเป็นลูกสาวนางลานกำลังป้อนข้าวเช็ดตัวให้แม่ ที่อยู่ภายในบ้านพักที่มีสภาพเก่าทรุดโทรม

นางสเวียน เล่าให้ฟังว่า แม่อยู่กับ ลูกชาย 2 คน ประกอบอาชีพรับจ้าง ส่วนคุณแม่ลาน ได้รับเงินเบี้ยยังชีพ ผู้สูงอายุ 1.000 บาท แต่ไม่เพียงพอใช้จ่าย และ ไม่มีบัตรประชาชนสมาร์ทการด์ ในการลงทะเบียน เราชนะ เพื่อสแกนซื้อสินค้าเครื่องอุปโภคและบริโภด โดยเฉพาะ แพมเพิร์ส ต้องใช้วันละหลายชิ้นต่อวัน และช่วงนี้เใกล้หมดเวลาลงทะเบียน อีกทั้งคุณแม่ อายุ 97 ปีแล้วไม่รู้จะได้รับสวัสดิการ เราชนะ หรือไม่ จึงอยากวอนขอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือด้วย