เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สาวช็อปปิ้งโดยไม่สวมหน้ากากอนามัย ถูก รปภ. เชิญออก ก่อนหัวใส ถอด กกน. มาสวมแทนแมส!

วิดีโอสุดสะพรึงถูกถ่ายขึ้นที่ซูเปอร์มาร์เก็ตชื่อว่า Pick n Pay ในแอฟริกาใต้ หญิงสาวคนหนึ่งกำลังเดินช็อปปิ้งโดยที่ไม่ได้สวมหน้ากากอนามัยป้องกันใดๆ เมื่อทางพนักงานรักษาความปลอดภัยเห็น จึงเข้ามากล่าวตักเตือน และบอกว่าจะไม่ให้ใช้บริการ ถ้าหากเธอยังไม่ยอมสวมหน้ากากอนามัย แต่เธอไม่มีท่าทีสะทกสะท้าน พร้อมกับอ้างว่าไม่ได้พกหน้ากากอนามัยมา

ซึ่งในปี 2020 ไซริล รามาโฟซา ประธานาธิบดีของแอฟริกาใต้ กล่าวว่า หากใครไม่สวมหน้ากากอนามัยในที่สาธารณะถือเป็นความผิดทางอาญา อาจถูกจับกุมและดำเนินคดีได้ ทางพนักงานรักษาความปลอดภัยจึงพยายามโน้มน้าวให้เธอสวมหน้ากากอนามัย แต่ไม่เป็นผล สุดท้ายจึงใช้ไม้ตายขู่ว่า หากไม่ยอมทำตามกฎจะนำตัวเธอออกจากซูเปอร์มาร์เก็ต

ทันใดนั้นหญิงสาวก็ทำในสิ่งที่ไม่มีใครคาดคิด เธอนำมือล้วงเข้าไปในชุดเดรสของเธอ จัดการถอดชั้นในสีดำออกมา แล้วนำมาสวมเข้าที่ใบหน้า เพื่อใช้เป็นหน้ากากอนามัยชั่วคราว จากนั้นก็ยกนิ้วโป้งให้กับพนักงาน เชิงถามว่าแบบนี้โอเคหรือไม่ ท่ามกลางความตกตะลึงของผู้คนที่อยู่รอบๆ

ภาพเหล่านี้ได้กลายเป็นไวรัลบนโลกโซเชียล ชาวเน็ตหลายคนต่างตะลึงและไม่เห็นด้วยกับการกระทำของหญิงสาว “น่ารังเกียจ”, “อยู่บ้านและซื้อของออนไลน์ซะ ถ้าจะไม่ชอบสวมหน้ากากอนามัยขนาดนั้น”,”พวกเขาไม่ควรให้เธอเข้าไปในซูเปอร์มาร์เก็ต โดยไม่ได้สวมหน้ากากอนามัยตั้งแต่แรก น่าขยะแขยงที่สุด!”

 

ขอบคุณที่มา dailystar