เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ลุงวัย 68 เมาขับรถชนรั้วกั้นหมู่บ้าน รปภ.ตามเอาเรื่อง ก่อนลุงหัวร้อนควักปืนลูกซองยิง รปภ.ดับ!

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 27 ก.พ. 2564 ร.ต.อ.จักรพรรดิ์ ทรงพูล รอง สว.สอบสวน สภ.หางดง จ.เชียงใหม่ รับแจ้งมีเหตุยิงกันที่บริเวณกลางถนนทางเข้าหมู่บ้านแห่งหนึ่งใน ต.บ้านแหวน อ.หางดง มีผู้เสียชีวิตอยู่กลางถนนเข้าหมู่บ้าน และผู้ก่อเหตุยังวนเวียนอยู่ในที่เกิดเหตุ จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.คมสัน มีภักดี ผกก.สภ.หางดง, พ.ต.ต.ยงยุทธ กุลธร สว.สส.สภ.หางดง พร้อมแพทย์เวร รพ.หางดง และกู้ภัยหางดง ไปที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึง พ.ต.อ.คมสัน สั่งการให้ทางตำรวจเข้าเคลียร์พื้นที่ เนื่องจากผู้ก่อเหตุมีอาวุธปืนและยังอยู่ในพื้นที่ โดยในที่เกิดเหตุพบศพชายคนหนึ่งแต่งกายใส่เครื่องแบบยามรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน นอนเสียชีวิตอยู่ ด้านชุดสืบสวนพบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุอยู่ที่ในบ้านเลขที่ 16/2 หมู่ 13 ต.บ้านแหวน ห่างจุดเกิดเหตุไม่มาก และทางญาติได้ช่วยเกลี้ยกล่อมให้มอบตัว

ผู้ก่อเหตุอยู่ในอาการเมาสุราไม่ได้ขัดขืนการจับกุม ทราบชื่อว่า นายอุเทน ตุ้ยหัวทุ่ง อายุ 68 ปี โดยรับสารภาพว่าได้ใช้อาวุธปืนยิงผู้เสียชีวิต อ้างว่าเพราะโมโหที่ถูกตามมาด่า หลังตนขับรถไปชนแผงกั้น ทั้งที่ตนบอกว่ายินดีจะชดใช้ค่าเสียหายให้ และก็ให้บัตรประจำตัวประชาชนไปแล้วก็ยังตามมา ทำให้เกิดความรำคาญใจขึ้น ใช้มีดขว้างใส่ยังไม่กลัว จึงนำปืนมาขู่ แต่เกิดลั่นเข้าใส่ ตนขับรถผ่านถนนสายนี้มากว่า 40 ปี ไม่มีปัญหา

ต่อมาทางตำรวจพร้อมแพทย์เวร ได้เข้าชันสูตรศพผู้ตาย ซึ่งทราบชื่อว่า นายจตุพล อาราม อายุ 33 ปี เป็นยามรักษาความปลอดภัย ถูกกระสูนปืนลูกปรายกระจายเข้าบริเวณลำคอหน้าอกจนเสียชีวิต

พ.ต.อ.คมสัน เผยว่าจากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์รวมทั้งผู้ต้องหา พบว่าคดีนี้ไม่มีอะไรซับซ้อน ก่อนเกิดเหตุ นายอุเทน คนยิงขับรถยนต์กระบะกลับจากทำสวน และแวะดื่มเหล้าก่อนจะกลับบ้าน ซึ่งต้องผ่านจุดรักษาความปลอดภัยของหมู่บ้าน ด้วยความเมาจึงขับรถชนเหล็กแผงกั้น ทาง นายจตุพล ผู้ตายจึงได้ขี่รถจักรยานตามเข้ามาที่บ้านและขอให้ไปตกลงค่าเสียหาย นายอุเทนให้บัตรประชาชนไป แต่ นายจตุพล ซึ่งทำตามหน้าที่ก็จะขอให้ไปลงบันทึกที่ป้อมยาม จนทะเลาะกัน และนายอุเทนก็ใช้อาวุธปืนยิงจนนายจตุพลเสียชีวิต

ทางตำรวจได้ยึดอาวุธปืนลูกซอง และแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา นำตัวดำเนินคดีต่อไป