เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ทวีตเดือด! เชือด “มิวศุภศิษฏ์”? ก๊อป MV Cover “แจฮยอน” NCT

กลายเป็นประเด็นร้อนขึ้นมาทันที เมื่อหนุ่ม “มิว ศุภศิษฏ์ จงชีวีวัฒน์” ได้ปล่อย MV Cover เพลง Afterglow ออกมา แล้วโดนจับตาว่าคล้าย กับเพลง I like me better ที่เป็น MV Cover ของหนุ่ม “แจฮยอน” NCT ศิลปินวงเกาหลีใต้

โดยชาวเอ็นซีทีเซ็นทั้งหลาย (ชื่อแฟนคลับของวง NCT) ต่างก็ได้ออกมาตั้งคำถามกับ MV ดังกล่าวอย่างมากมาย ว่า เป็นการก๊อปปี้งานกันหรือเปล่า เพราะมันดูละม้ายคล้ายคลึงอย่างมาก ตั้งแต่เปิดมาในฉากแรก ก็มีกลิ่นอายออกมาเป็นภาพซ้อนทับเลย

ซึ่งต่อมาทาง มิว ศุภศิษฏ์ สตูดิโอ ก็ไม่รอช้า ขอออกมาชี้แจงใจความว่า “ไม่ได้มีเจตนาตั้งใจทำให้คล้ายแต่อย่างใด และก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ไปตรวจสอบมาแล้ว พบว่ามีส่วนที่คล้ายคลึงกันอยู่หลายซีน หากทำให้ท่านใดรู้สึกไม่สบายใจ ต้องขออภัยเป็นอย่างยิ่งมา ณ ที่นี้ด้วย”

พร้อมกับแปะรายชื่อเพลง ที่บอกว่าเป็นแรงบันดาลใจให้ ถึง 4 เพลงด้วยกัน ได้แก่ I Love You 3000 – Staphanie Poetri, Suran – Hangang Ver. Hide and Seek Ft. Heize, Jeremy Zucker – Comethru และ Torn – Boyce Avenue Acoustic version

งานนี้เมื่อหลายคนเข้าไปดูมา ก็ปรากฎว่า…เหมือนจริงๆ แต่มันเหมือนแค่โทนสี กับการใช้กล้องฟิล์มเท่านั้น เพราะว่าอย่างอื่นมันไปเหมือนกับ MV ของแจฮยอนเสียมากกว่า ทั้งที่ไม่ได้มีเจตนาเอามาเป็นเรฟเฟอเรนท์ด้วยซ้ำ

ก็เลยทำให้ชาวเอ็นซีทีเซ็น ยิ่งโมโหหนัก เพราะอยากให้ลบไปมากกว่า แต่ทางแฟนคลับมิวบางคนที่เห็นต่าง ก็ดันกลับตอบมาว่า แล้วทำไมต้องให้ลบ, ไม่เป็นไรนะคะ ผลงานไม่ใช่พระอาทิตย์ จะได้มีดวงเดียวในจักรวาล จึงได้เกิดเป็นสงครามดรามา ระหว่างด้อม

ก่อนเช้าวันนี้ (26 ก.พ.) จะมีแถลงขอโทษตามมาอีก 1 ฉบับ บอกว่าจะทำการแก้ไขปรับปรุงเนื้อหาบางส่วน เพื่อไม่ให้คล้ายคลึงกันอีก

ส่วนทางด้านแฟนคลับของ มิว ศุภศิษฏ์ ก็ได้ร่วมให้กำลังใจนักร้องหนุ่มผ่านแฮชแท็ก #Mewlions2getherwithMEW จนติดเทรนด์ทวิตเตอร์เช่นเดียวกัน

        และล่าสุดดูเหมือนประเด็นดังกล่าวจะยังร้อนระอุในโลกทริตเตอร์ เพราะหลายคนยังติดใจว่าที่ผ่านมาทาง มิว ศุภษฎ์ และทีมงาน ยังไม่ได้ออกมาขอโทษอย่างจริงใจ เลยพร้อมใจกันติดแฮซแท็ก #มิวศุภศิษฏ์ชอบก๊อปงานคนอื่น จนขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 ของประเทศไทยไปแล้วในตอนนี้