เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2564 เวลาประมาณ 19.55 น. นายสังคม คัดเชียงแสน นายอำเภอแม่สะเรียง ได้สั่งการให้นายนิรัช โอบอ้อม ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นำกำลังพลสมาชิก อส.อ.มร.ที่3 จำนวน 5 นาย ออกปฏิบัติหน้าที่ร่วมอำนวยความสะดวกร่วมกับหน่วยงานอื่นๆในพื้นที่อำเภอแม่สะเรียง ในเหตุไฟไหม้โบสถ์วัดห้วยโผ ม.6 ต.แม่ยวม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน เจ้าหน้าทีต้องระดมรถดับเพลิงเร่งฉีดน้ำสกัดไม่ให้ไฟลุกลามไปติดบ้านเรือนประชาชนในชุมชนด้านล่าง แต่การทำงานเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากทางขึ้นเป็นถนนแคบและสูงชัน

ในที่เกิดเหตุ พบเปลวไฟกำลังลุกไหม้วัด เนื่องจากอากาศที่ร้อนและแล้ง ทำให้ไฟลามอย่างรวดเร็ว ประกอบกับตัวอาคารสร้างด้วยไม้สักทั้งหลัง และวัดตั้งอยู่บนเขาสูง ทำให้รถดับเพลิงไปหลายหน่วยงานแต่ไม่สามารถขึ้นไปดับได้ทัน ขณะที่ไฟไหม้นานเกือบ 2 ชั่วโมง ทำให้อาคารวอดเสียหายทั้งหลัง โดยสาเหตุคาดว่า มาจากไฟไหม้ป่าบริเวณใกล้เคียง ซึ่งลุกลามเข้าไปในอาคารโบสถ์ไม้ เบื้องต้นยังไม่สามารถประมาณการความเสียหายได้ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

อย่างไรก็ตามก่อนเกิดเหตุชาวบ้านเผยว่า มีไฟไหม้ป่าอยู่รอบๆ บริเวณวัด จากนั้นก็เห็นไฟลุกไหม้ตามมา สำหรับสาเหตุเพลิงไหม้ต้องรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดแม่ฮ่องสอน มาทำการตรวจสอบหาสาเหตุต่อไป