เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ได้สาระจริงๆ หรือแค่เห่อ! เมื่อเหล่าดาราคนดังเม้าท์แหลกที่ Clubhouse

มาแรงเกินต้าน มาแรงสะท้านโลกโซเชียลไปแล้ว กับคลับเฮาส์ Clubhouse หลายคนกดเข้าไปคลับเฮาส์ฟังเพลิน แต่บางคนฟังๆ แล้วไม่อินไม่ชอบก็มี พูดๆ อะไรกันเยอะแยะไปหมดน่ารำคาญ แต่ที่แน่ๆ ตอนนี้ดาราดังหลายคนปลื้มๆ ชอบมากๆ แห่เข้าคลับเฮาส์กันเยอะเลย ดาราดังหลายคนเสพติดคลับเฮาส์หนัก ต้องกดๆ เข้าห้องทุกวัน เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน ยาวนานหลายชั่วโมง คลับเฮาส์ Clubhouse จะตั้งห้องเปิดปิดเมื่อไหร่ก็ได้ตามใจเรา เขียนประวัติปังๆ บอกตัวตนเราหน่อย คนจะได้รู้อยากจะกดติดตาม คลับเฮาส์ Clubhouse สื่อสารด้วยเสียงเท่านั้น ไม่เปิดวิดีโอ ตัดปัญหาไม่ต้องแต่งหน้าแต่งตัวให้ดูดี จะนั่งๆ นอนๆ กินข้าวกินขนมไปด้วยก็เชิญ ไม่ต้องพิมพ์ข้อความให้เมื่อยมือ โฟกัสกันเน้นๆ ที่เสียงล้วนๆ คล้ายพอดแคสต์ Podcast

คาใจอะไร อยากแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ก็ถามตอบสดๆ กันได้เลย แต่ไม่ใช่ว่าใครจะพูดขึ้นมาก็ได้ ต้องกดปุ่มยกมือเพื่อให้ขึ้นมาเป็นผู้พูด Speaker แล้วรอให้ผู้ควบคุมห้อง Moderator อนุญาต จึงจะพูดได้ ระหว่างเข้าคิวรอพูด อย่าลืมปิดไมค์ ฟังนานๆ แล้วเบื่อจัง สาระไม่มี หรือกดปุ่มยกมือแล้ว ไม่สนใจเรา ก็กดปุ่ม Leave quietly ออกจากห้องไปได้เลย

เล่นก่อนได้เปรียบก่อน ดารา-คนดังหลายคน ที่มียอดตามติด Followers เยอะสุดที่คลับเฮาส์ Clubhouse จะมีใครบ้าง บันเทิงไทยรัฐออนไลน์รีบไปสำรวจมาให้แล้ว ต้องย้ำๆ บอกกันเลยว่า ข้อมูลตัวเลขยอดฟอลโลเวอร์นี้! เราเก็บจนถึงวันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ 10 อันดับต่อไปนี้ เรียกว่ายอดฟอลวิ่งพุ่งเกือบทุกนาที เพราะขยันเล่น แฟนคลับตามติดเยอะ มีดังนี้
รออีกสักพักใหญ่ รอล้านแตก! ต้องรอลุ้นว่าในหมวดดารานักร้องของไทย ใครจะพุ่งแรงเป็นที่ 1 ของแท้ ต้องวัดจากยอดฟอลโลว์ทะลุล้าน ตอนนี้ยังแค่หลักแสนกันอยู่ สวยใสมีเสน่ห์ อิ้งค์ วรันธร แฟนเพลงตามติดเยอะสุด หนุ่ม กรรชัย พิธีกรดังหลายรายการ ลีลาวาจาไม่ต้องพูดถึงแล้ว คมคิดเผ็ดร้อนเกินต้าน

นักร้องสาวเสียงใส วี วิโอเลต มีดีที่เสียงแจ่ม ส่วนหนุ่มนี้ คัตโตะ โดนตามหลอนไม่เลิก ชาวเน็ตจดจำไม่ลืม ยังโดนไม่แซะไม่หยุด เรื่องโพสต์การเมืองที่ไม่ค่อยโอเคในอดีต ส่วนนักร้องหนุ่มหน้ามน นนท์ น่ารักอย่างที่เห็น แฟนคลับก็ตามเชียร์จริงจัง

197K อิ้งค์ วรันธร เปานิล inkwaruntorn

185K หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย kanchai

184K วี วิโอเลต วอเทียร์ violettewautier

160K คัตโตะ อารมณ์ โพธิ์หาญรัตนกุล cutto

156K นนท์ ธนนท์ จำเริญ nonttanont

 

ที่ 6-10 ก็ไม่ธรรมดา
กลุ่มนี้น่าสนใจมาก เริ่มกันที่ผู้กำกับรุ่นเก๋า ต้อม ยุทธเลิศ อายุไม่ใช่ปัญหา กำลังเร่งทำหนังใหม่เรื่อง 1410 ขยันเกินคาด ตั้งห้องสนทนาเกี่ยวกับการเมืองเกือบทุกวัน เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดสร้างสรรค์แบบตรงชัด และชอบไปเม้าท์ๆ กับห้องอื่นๆ จนยอดพุ่งทะลุขึ้นตลอด ส่วนป๋าเต็ด ยุทธนา เจ้าพ่อมันใหญ่มาก Big Mountain Music Festival ฐานแฟนคลับเยอะจริง จึงไม่แปลกที่คนกดติดตามแยะ พิธีกรดัง วู้ดดี้ วุฒิธร เกาะกระแสอีกคน เล่นหมดทุกโซเชียล เล่นที่คลับเฮาส์ก็ยอดพุ่งตามไปด้วย พระเอกดัง บอย ปกรณ์ หล่อเท่ช่างพูด ยอดพุ่งๆ ส่วนสุดหล่อ นน นนกุล เพิ่งตั้งห้อง ไม่เข้าใจอะไรในตัวผู้ชาย ถามได้นะ แฟนคลับแย่งกันถามเยอะอยู่ ได้ยินแค่เสียงก็ฟินแตกแล้ว

128K เต็ด ยุทธนา บุญอ้อม tedyuthana

119K วู้ดดี้ วุฒิธร มิลินทจินดา woodytalk

91.9K บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ boy_pakorn

73K นน นนกุล ชานน สันตินธรกุล passerbye

45K ต้อม ยุทธเลิศ สิปปภาค yuhtlert

 

 

เวลาไหนคลับเฮาส์คึกคัก
หลัง 18.00 น. ห้องคลับเฮาส์เริ่มเยอะ หลายคนเลิกงาน มีเวลาเม้าท์เพลินได้แล้ว หลัง 20.00 น. ห้องเม้าท์คลับเฮาส์ก็จะยิ่งเพิ่มขึ้น เลยเที่ยงคืนใช่ว่าจะนอนหลับกันนะ เพราะมีหลายห้องก็ยังสุมหัวเม้าท์แหลกกันต่อ หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย เพลินเม้าท์กับเพื่อนๆ ดาราอย่างแรง เคยพูดๆ จริงจังบ้างฮาบ้าง ทะลุเที่ยงคืนมาแล้ว!

ราชินีคลับเฮาส์
ไม่พูดถึงไม่ได้นะ Queen Clubhouse ราชินีคลับคลับเฮาส์ pavin_kyoto ยอดฟอลทะลุ 314K อาจารย์ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นักวิชาการฝีปากจัดจ้านจริงจากมหาวิทยาลัยเกียวโต ญี่ปุ่น จุดระเบิดแรงมากๆ ให้คลับเฮาส์เป็นที่สนใจในวงกว้างที่ไทย เข้าคลับเฮาส์ห้องไหน แฟนคลับแห่ไปฟังกันตรึม!!! เคยตั้งเวลาล่วงหน้าเปิดห้อง 18.00 น. กับประเด็นคาใจสังคมไทย ที่หลายคนไม่กล้าพูด แฟนคลับตั้งตารอ กดเข้าห้องเต็มไวมากๆ อะเมซิ่งสุดขีด ไม่ถึง 3 วินาทีห้องเต็ม!!! ยิ่งกว่ากดจองบัตรคอนเสิร์ตเกาหลี จนมีแฟนคลับสร้างห้องเสียงปวิน ขึ้นมาหลายห้องมากกว่า 5 ห้อง ห้องละ 8,000 คน สำหรับคนที่พลาดจากห้องหลัก ก็ยังเต็มๆ ไปอีก!!!

เช็กชัวร์แล้วค่อยตาม
จะตามติดดาราคนดัง ระวังๆ ต้องเช็กชัวร์ ว่าคือตัวจริงไม่มโน ไม่ต้องเหนื่อยเช็กเนอะ บันเทิงไทยรัฐออนไลน์ ไปไล่ๆ เช็กชัวร์มาให้แล้ว รวมมาหลากหลายสาขา รักใครชอบใคร เชิญกดติดตามกันได้เลย ตกสำรวจใครไปบ้าง ต้องขออภัยอย่างแรง เพราะถ้าไล่ๆ พิมพ์ไปทั้งหมด ก็คงจะนิ้วหักอยู่

– unpuwanart อั๋น ภูวนาท คุนผลิน หลายคนชอบ ที่ไม่นิ่งเฉยกับเรื่องราวต่างๆ

– boompanadda บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี นางงามตัวแม่ ประธานองค์กรทำดี Goodness Foundation

– aokbab ออกแบบ ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง นางเอกหนังพันล้าน

– cusfocus โฟกัส จีระกุล ฟาดๆ ตรงๆ เรื่องบ้านเมืองได้ใจมหาชนจริงๆ

– tukky66 ตุ๊กกี้ สุดารัตน์ บุตรพรม รวยอารมณ์ขัน ตลกสาวร้อยล้าน

– lydiasarunrat ลีเดีย ศรัณย์รัชต์ ดีน คุณแม่ยังพร้ิง

– aum_atichart อั้ม อธิชาติ ชุมนานนท์ พระเอกกล้ามแน่น หล่อไม่เลิก

– mariapoon มารีญา พูลเลิศลาภ สวยสะพรึง นางงามประชาธิปไตย

– ammybottomblues เอมมี่ เดอะบอตทอมบลู ไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ นักร้องประชาธิปไตย

– famechawin เฟม ชวินโรจน์ ลิขิตเจริญสกุล ดาราวัยจี๊ดหล่อใสวิ้งขึ้นเยอะเลย ปีนี้มีแววมาแรงนะ

– tataamitayoung ทาทา ยัง เคยเปิดคลับเฮาท์เล่าชีวิต ช่วงเศร้าสูญเสียพ่อแม่

– russameelookmee ลูกหมี รัศมี ทองสิริไพรศรี ซุปเปอร์โมเดลรุ่นเดอะ

– samethong อ้วน รีเทิร์น เสมาทอง ดารารุ่นใหญ่ฝีมือเฉียบ!

– pikchaan ปิ๊ก ฌาณฉลาด ทวีทรัพย์ ผู้จัดการซุป’ตาร์

– tonophakhin สุดหล่อเท่ โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์

– korysecret โก้ ธีรศักดิ์ พันธุจริยา พิธีกรดัง ดารารุ่นใหญ่

– kaivarayuth ไก่ วรายุฑ มิลินทจินดา ผู้จัดละครรุ่นเก๋า

– mixxiw มิกซ์ สหภาพ วงศ์ราษฎร์ ดาวรุ่งน่าจะพุ่งแรงอยู่จากซีรีส์วาย นิทานพันดาว

– jukkuk.sami มีมี่ เทา พชรณัฏฐ โนบรรเทา นางแบบข้ามเพศคนแรกของไทย ที่เป็นทูตยูเอ็น UN (United Nations) องค์การสหประชาชาติ เป็นแอมบาสเดอร์ Ambassador โปรเจกต์ #TogetherBand ด้านลดความเหลื่อมล้ำในสังคม Reduced Inequalities

– petchkaroonpon เพชร กรุณพล เทียนสุวรรณ อีกหนึ่งดาราประชาธิปไตย ที่หลายคนปลื้มมากๆ

– fookkub ฟลุค เดอะสตาร์ The Star พชร ธรรมมล ที่สนใจการเมืองมานาน

– patchadotnet พัดชา เอนกอายุวัฒน์ นักร้องเสียงสวย

– jjetrin เจ เจตริน วรรธนะสิน มีสามลูกหล่อ สาวๆ เลยชอบหนัก

– johnwinyu จอห์น วิญญู วงศ์สุรวัฒน์ ฟาด! หลายคนหลงการพูดที่ซัดตรงๆ

– asupachai เอ ศุภชัย ศรีวิจิตร นักปั้นดาวดังร้อยล้าน ปากแซ่บจริง

– waiiwaii.p หวาย นักร้องจริตปัง ปัญญริสา เธียรประสิทธิ์

– jirayu เก้า จิรายุ ละอองมณี พระเอกหล่อจัดเท่จริง

– domepakornlam โดม ปกรณ์ ลัม เก่งโซเชียลทุกด้านเลย

– rockkwanlada สวยขึ้นทุกวัน ร็อค ขวัญลดา รุ่งโรจน์อำภา มิสทิฟฟานี่ Miss Tiffany 2020

– hanahugo ฮาน่า จักรพงษ์ ดารานักธุรกิจรุ่นใหญ่จริง ภรรยาของ ฮิวโก้ จุลจักร จักรพงษ์

– punika_polfah พรฟ้า ปุณิกา กุลสุนทรรัตน์ รองมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ Miss Universe Thailand 2020

– amandaobdam อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ Miss Universe Thailand 2020

สาระ-ไร้สาระจากคลับเฮาท์
ความคลั่งที่มีต่อดารา ยากนักจะบรรยายได้หมด ถึงแม้ไม่ได้เจอตัวเป็น แค่ได้ยินเสียงได้คุยด้วย ก็สุขแสนสุขแล้ว ดารามาพูดๆ ผ่านคลับเฮาส์ มีทั้งสาระข้นๆ เข้มๆ ในหลากหลายประเด็นน่ารู้ กระตุกต่อความคิดเยอะได้อีกๆ หรือจะทำตัวเป็นผู้ฟังที่ดี อาจจะพักสาระ มาไร้สาระบ้างเน้นฮาๆ รั่วๆ ก็ไม่ได้ผิดกติกาแต่อย่างใด

โควิดระบาดเดินทางลำบาก แต่แฟนคลับจากทั่วโลก คุยได้กับดาราสุดโปรดผ่านคลับเฮาส์ เช่น aokbab ออกแบบ ชุติมณฑน์ นางเอกหนังพันล้าน มาร่วมเปิดคลับเฮาส์ แฟนหนังดีใจสุดขีด ที่อยู่โตเกียว ญี่ปุ่น ก็ได้มาร่วมคุยด้วย หรือ boompanadda บุ๋ม ปนัดดา ที่เปิดคลับเฮาส์นานกว่า 3 ชั่วโมง ให้คนมีทุกข์ได้ระบาย บุ๋มแนะไปให้กำลังใจไป ช่วยหาทางออกให้ เท่าที่ช่วยได้ ส่วนผู้จัดการดัง ปิ๊ก ฌาณฉลาด ก็วิเคราะห์บันเทิงจีนที่ยิ่งใหญ่ผ่านคลับเฮาส์ และอัพเดทดาราในสังกัด กองทัพ พีค ที่ไปร่วมแข่งขันรายการ เอเชียซุปเปอร์ยัง Asia Super Young ที่จีน

บริจาคเงินทำบุญ ผ่านคลับเฮาส์
อะไรยังไงๆ ห้องนี้ไม่ฟรีนะจ๊ะ เปิดมิติใหม่ของการทำบุญที่คลับเฮาส์ ใครที่กดเข้ามาเล่นในห้องนี้ คนควบคุมห้อง Moderator จะพูดกล่อมให้แอดไลน์ แล้วจะเด้งเป็นคิวอาร์โค้ด QR Code ของสภากาชาดไทย ก็เช็กชัวร์ว่าใช่! จะไม่กดโอน หรือจะกดโอนเงินกันเลย ตามกำลังศรัทธา พิธีกรดัง ดารารุ่นใหญ่ท่านหนึ่ง เต็มใจโอนให้ 2,000 บาท ทางผู้ควบคุมห้อง จะทำการอวยยศให้ ขึ้นหน้าผู้บริจาคเต็มห้องไปหมด แนวคิดได้อยู่นะ

ภาคีดารามาแรง!
กลุ่มนี้น่าสนใจ เชิญชวนฟังๆ คิดๆ ตามไปด้วย มีดาราหลายคนมาร่วมแชร์ๆ ความคิดน่าสนใจ หลักๆ จะรวมกลุ่มดาราที่มีจิตสำนึกต่อส่วนรวม ที่ออกมา Call Out เพราะมีประชาชนเยอะ พร้อมจะสนับสนุนอยู่แล้ว อธิบายแยะไป จะยาวไปนะ อยากรู้ก็รอคลิกเข้าไป ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้ ปิดห้องคลับเฮาส์แล้วในแต่ละวัน แต่สาระยังไหลแรงไปต่อ แรงจนติดเทรนด์ทวิตเตอร์อีกด้วย

บันเทิง-การเมืองมาแรงที่คลับเฮาส์
จุดเด่นอีกอย่างของคลับเฮาส์ คือจะบันทึกเสียงไม่ได้ เลยทำให้คนกล้าที่จะพูดจะแสดงความคิดเห็นได้ค่อนข้างเต็มที่ การเมืองเรื่องของทุกคนจริงๆ รวมถึงดาราหลายคน ที่หันมาสนใจมากขึ้นๆ กับเรื่องการเมือง เพราะถ้าการเมืองดี คุณภาพชีวิตของเราก็จะดีขึ้นตามไปด้วย ดังนั้นการแสดงออกความคิดเห็นอย่างเสรีทางการเมือง เป็นสิทธิ์ขั้นพื้นฐานในระบอบประชาธิปไตยด้วย ส่วนคลับเฮาส์เรื่องบันเทิง ยังไม่ค่อยมีมากนัก แต่ต่อไปไม่ต้องเดา จะมีมากขึ้นเรื่อยๆ แน่นอน!

ดาราจะแถลงข่าวผ่านคลับเฮาส์
ยังๆ ยังไม่มีนะ ตอนนี้ยังไม่มีดาราคนไหน กล้าที่จะมาแถลงข่าวโน่น นี่ นั่น ทางคลับเฮาส์ ถ้าเลือกจะแถลงข่าวทางคลับเฮาส์ น่าจะต้องคิดหนักๆ อยู่ เพราะถ้ามีช่วงเปิดคำถามให้นักข่าว หรือคนฟังได้ตอบ แต่ถ้าตอบไม่เป๊ะ ช็อตไมค์ พูดไม่เคลียร์ อาจจะเป็นดราม่าเพิ่มขึ้นไปอีก แต่ต่อไปไม่แน่นะ เวลาเปลี่ยนไปอะไรๆ ก็เปลี่ยนตามไปด้วย อาจจะมีการแถลงข่าวจริงจังผ่านคลับเฮาส์ก็ได้

เมินเชิดใส่คลับเฮาส์
ต่างคนต่างคิด เพราะคนเราคิดไม่เหมือนกันหมด กลุ่มดาวดัง ที่มองเมินยังไม่อิน ยังไม่เล่นคลับเฮาส์ เช่น แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์, ใหม่ เจริญปุระ, จา พนม ยีรัมย์, แนท อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์, น้ำตาล ชลิตา ส่วนเสน่ห์, ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ฯลฯ ยังไม่สนจะเล่นคลับเฮาส์ด้วยนะ แต่ต่อไป อาจจะเปลี่ยนใจหันมาเล่นด้วยก็ได้ หรือดาราหลายคนเห็นกระแสแรง ก็เลยเห่อตามด้วย ลองๆ เปิดคลับเฮาท์ทิ้งเอาไว้ แต่ก็ยังไม่เคยสร้างห้องจริงจังเลย หรือดาราอีกส่วนหนึ่ง ก็คิดว่าไม่เห็นว่าพูดๆ ไปจะได้เงินตรงไหน ก็จริงนะ เสียเวลาทิ้งเปล่าๆ หรืออาจจะยุ่งแยะ ไม่มีเวลาเหลือที่จะเม้าท์ๆ ที่คลับเฮาส์ ก็แล้วแต่เหตุผล
อนาคตคลับเฮาส์ ยังแรงต่อหรือรอดับ
ต้องดูๆ ไปอีกสักระยะใหญ่ ทางทีมคลับเฮาส์ จะพัฒนาต่อไปให้รุ่งแรงต่อได้อย่างไร ดูจากแนวโน้มแล้ว น่าจะสดใสไปต่อได้ยาวๆ เพราะคนแห่เล่นเยอะขึ้นในอัตราที่น่าตกใจ แต่ไม่แน่ แอปพลิเคชันดังๆ หลายอัน ก็เคยมาไวไปไวอยู่ ส่วนคลับเฮาส์ จะต่อโตได้ยิ่งใหญ่แค่ไหน ต้องใช้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์.

ผู้เขียน : รุ่งโรจน์เรืองรอง