เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 26 ก.พ. จากกรณีที่ศาลอุทธรณ์ มีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว 8 อดีตแกนนำ กปปส. ได้แก่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ, นายณัฎฐพล ทีปสุวรรณ, นายชุมพล จุลใส, นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์, นายถาวร เสนเนียม, นายอิสระ สมชัย, สุวิทย์ ทองประเสริฐ และ ร.ต.แซมดิน เลิศบุศย์

อย่างไรก็ตามมีการตั้งข้อสังเกตว่า เหตุใดแกนนำทั้งหมดจึงไม่ถูกตัดหรือกล้อนผม โดยในโลกออนไลน์มีการตั้งคำถามถึงประเด็นดังกล่าว ทั้งที่คดีการเมืองอื่น อย่างเช่นกลุ่มม็อบ

ว่าการออกจากเรียนจำของแกนนำกปปส.ครั้งนี้ ไม่เหมือนการปล่อยตัวจากการให้ประกันตัวของ คดีการเมืองอื่น ๆ เช่น รุ้ง ปนัสยา แกนนำธรรมศาสตร์และการชุมนุม ที่เป็นผู้หญิง ยังถูกตัดผมและย้อมผมเป็นสีดำ แต่เหตุใด 8 แกนนำกปปส. ถึงไม่ถูกตัดเลย

“ไมค์” ภาณุพงศ์ จาดนอก หนึ่งในแกนนำราษฎร กล่าวผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า “กูเข้าไปวันแรกโดนจับตัดผม แต่ทำไมบุคคลเหล่านี้ไม่โดน หรือมีเส้นสายในเรือนจำ หรือเรือนจำเลือกปฏิบัติ” 

อังคณา นีละไพจิตร อดีตกสม. โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊ก ระบุว่า “กปปส.โชคดีไม่ถูกราชทัณฑ์กล้อนผม ไม่เหมือนคดีการเมือง คณะราษฏร ขนาดรุ้งเป็นผู้หญิงยังถูกตัดสั้น ถูกเปลี่ยนสีผม”

ขณะที่ “ครูใหญ่” อรรถพล บัวพัฒน์ แกนนำคณะราษฎร โพสต์ข้อความระบุว่า “เข้าคุก แต่ไม่ต้องตัดผมเกรียนเฮ้อ….ก็รู้ๆ กันอยู่ นัดบทกันไว้แล้ว”