เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

รถตู้โดยสารพุ่งชนรถกระบะ บริเวณแยกแหลมทอง บนถนนสายโชคชัย-เดชอุดม พื้นที่ อ.หนองบุญมาก ทำให้กระบะเสียหลักตกร่องกลาง คนในกระบะกระเด็นออกมาเสียชีวิต 3 ศพ คนในรถตู้เจ็บ 7 รายและมีสาหัส 1 ราย

เมื่อเวลาประมาณเที่ยงคืน ของวันที่ 26 ก.พ.64 ร.ต.อ.บุญส่ง หวังแอบกลาง สว.สอบสวน สภ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุ รถตู้โดยสารพุ่งชนรถกระบะ บริเวณแยกแหลมทอง ถนนสายโชคชัย-เดชอุดม ต.หนองหัวแรต อ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยประสานเจ้าหน้าที่รถกู้ชีพเทศบาลแหลมทอง รถกู้ชีพ อบต.ไทยเจริญ และรถกู้ชีพ รพ.หนองบุญมาก ที่เกิดเหตุพบรถตู้โดยสาร โตโยต้า สีขาว ทะเบียน ฮภ 1571 กทม. พลิกตะแคงข้าง อยู่กลางถนน ด้านหน้ามีรอยชน ใกล้กันพบรถกระบะอีซูซุ สีเทา เลขทะเบียน ทห 7002 นครราชสีมา ตกลงไปร่องกลางถนนสภาพเสียหายทั้งคัน

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่เบื้องต้นทราบว่า รถตู้คันดังกล่าวเป็นรถเหมาเพื่อไปทำงาน มีผู้โดยสารรวมพลขับ ทั้งหมด 8 คน เดินทางมาจากจังหวัดศรีสะเกษ มุ่งหน้าไปยัง กทม. เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ได้พุ่งชนกับรถกระบะที่กำลังจะเลี้ยวเข้าหมู่บ้านใน อ.โชคชัย เข้าอย่างจัง จนทำให้กระบะเสียหลัก ตกลงไปในร่องกลางถนน ผู้โดยสารและคนขับทั้งหมดกระเด็นออกมาจากรถเสียชีวิต 3 ศพ ส่วนรถตู้บาดเจ็บ 7 รายและมีผู้บาดเจ็บสาหัส 1 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งให้การช่วยเหลือและนำผู้บาดเจ็บส่งรพ.หนองบุญมาก

จากการสอบถามกู้ภัย สว่างเมตตาจุดหนองบุญมาก บอกว่า บริเวณดังกล่าว เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ไฟที่ส่องสว่างเกิดชำรุดและดับเฉพาะตรงบริเวณแยกแหลมทอง ทำให้บริเวณดังกล่าวมืดมาก จึงทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนมองไม่เห็นรถที่จะเลี้ยวเข้าหมู่บ้านหรือข้ามแยก อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุ และได้เคยขอสัญญาณไฟจราจร จนมีเจ้าหน้าที่นำมาติดตั้ง ประมาณ 2 เดือนแต่ยังเปิดไฟกะพริบสีส้ม ยังไม่สามารถเปิดใช้สัญญาณไฟจราจรเลย จุดดังกล่าวอยู่ห่างจากจุดบริการของกู้ภัยไม่ถึง 50 เมตร จึงเข้ามาช่วยผู้บาดเจ็บได้ทันเวลา แต่หากมีอุบัติเหตุหนักถึงขั้นเสียชีวิตก็ไม่สามารถช่วยทัน จึงอยากให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนบริเวณนี้ระมัดระวังเป็นพิเศษ

สำหรับรายชื่อผู้บาดเจ็บทั้ง 8 รายที่มากับรถตู้โดยสาร คือ 1. นายเสถียน บุรกรณ์ (บาดเจ็บสาหัส) 2. น.ส.ภูษณิศา ไชยรัตน์ 3. น.ส.เพชรอรุณ ทางาม 4. นางจันทร์ ทองปัญญา 5. น.ส.อณุภา ศรชัยญาติ 6.นายศราวุธ ลุนศรี 7. นายอนุชา บุญกอง 8. นายศริตวรรธน์ เทศนาภิรมย์กุล และรายชื่อผู้เสียชีวิต 3 รายที่โดยสารรถกระบะ คือนายมานพ ปลิวกระโทก และนายสอน ทิดี อีกหนึ่งรายยังไม่ทราบชื่อ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบและสอบสวนถึงสาเหตุที่แท้จริงในการเกิดอุบัติเหตุที่ทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าวต่อไป.