เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

แซ่บไม่หยุด! “พิมรี่พาย” เผยทุ่มเงินหลายบาท ทำค่ายเพลง

แซ่บสนั่นโวเชียล! แม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง พิมรี่พาย พิมรดาภรณ์ เบญจวัฒนะพัชร์ ได้ควักกระเป๋าลงทุนเปิดค่ายเพลงใหม่ HIGH CLOUD ENTERTAINMENT ร่วมกับแร็ปเปอร์ชื่อดัง กอล์ฟ F.HERO หรือ กอล์ฟ ณัฐวุฒิ ศรีหมอก และ หลุยส์ ธชา คงคาเขตร และควบตำแหน่งศิลปินเบอร์แรกของค่าย

ซึ่งในวันนี้ได้ฤกษ์ดีเปิดตัวอย่างเป็นทางการ งานนี้นักร้องคนแรกและเจ้าของค่าย พิมรี่พาย ได้เผยถึงที่มาที่ไปของการผันตัวเข้าวงการเพลงว่า

มาเจอกันได้ยังไง?
“พิมมีโอกาสได้ทำเพลง อย่านะคะ ซึ่งเพลงนี้เกิดมาจากที่พิมอยากทำเพลงของตัวเอง อยากร้องเพลง เพราะลูกค้าเราชอบให้ทำโน่น ทำนี่ อยากร้องเพลงจะร้องธรรมดาไม่ได้ ต้องติดต่อเบอร์ใหญ่ๆ ก็ติดต่อพี่กอล์ฟไป ตอนแรกเขาไม่รู้จักพิม ก็คุยกัน เขาก็แต่เพลงให้เพลงนึง มีพี่หลุยส์อยู่ด้วย พอคุยถูกคอพี่เขาชวนลงทุน เราก็ตกลง”

เพลงที่กอล์ฟแต่งให้ถูกใจไหม?
“ส่วนตัวถูกใจค่ะ คือเราแค่อยากทำให้แฟนคลับถูกใจ ถามถึงฟีดแบ็ก คือก่อนที่จะมีโควิดรอบสอง พิมไปเดินข้าวสาร เพลงอย่านะคะ เปิดเยอะ เราก็บอกผู้จัดการส่วนตัวเอาพิมกลับบ้านๆ (หัวเราะ)

มันแรงจนเกินความคาดหมาย เราอยากทำให้แฟนคลับ แต่ได้คนที่ชอบมากขึ้น ต้องขอบคุณมากๆ เลยนะคะ วันนี้โชว์ครั้งแรก ก็ตื่นเต้นมาก มาเจอพี่สื่อเยอะขนาดนี้ครั้งแรกด้วย ปกติพี่ๆ ติดต่อมาเยอะหรือเปล่า พิมไม่แน่ใจ

พิมขออนุญาตชี้แจงตรงนี้เลยนะคะ จริงๆ พิมไม่ได้หยิ่ง หรืออะไรที่ไม่เจอพี่ๆ แต่พิมคิดว่ามันไม่ทางของพิม เพราะพิมเป็นแม่ค้า ควรจะคุยกับลูกค้า

เพราะพิมยังไม่ใช่ศิลปิน นักธุรกิจ ดารา นางแบบ อะไรก็แล้วแต่ พิมเลยขออนุญาตไม่ข้ามเส้นการเป็นแม่ค้า แต่ตอนนี้มาเจ้าของค่ายเพลง เป็นศิลปิน ก็เลยยืนตรงนี้ได้”

 

หลังจากนี้จะได้เห็นเยอะขึ้น?
“อุบไว้ก่อน มีเซอร์ไพรส์ตลอดแน่ๆ”

จากการที่เราเป็นแม่ค้า มาเป็นศิลปิน ต้องปรับเปลี่ยนตัวเองยังไงบ้าง?
“เปลี่ยน เพราะเป็นแม่ค้าเราอยากพูดอะไรก็ตามใจเรา ขายอะไรก็ตามใจเรา ถ้าเป็นศิลปินก็จะมีแบบ อย่าเพิ่งออกคิวนี้ อย่าเพิ่งเล่น หยิบไมค์ขึ้นมาสูงๆ มาซ้อมเวลานี้ๆ ฯลฯ เราก็งง เพราะเวลาเราไลฟ์ก็ไม่ต้องทำอะไรขนาดนี้ (หัวเราะ) ทำไมศิลปินยากจัง”

ถ้าพูดถึงในฐานะเจ้าของค่ายเพลง เรามีแนวคิดยังไงบ้าง?
“มีเงินค่ะ (ยิ้ม)”

อะไรที่ทำให้เรามั่นใจในการทำค่ายเพลง?
“พิมทำทุกอย่างที่เป็นธุรกิจของพิมเอง ทำด้วยใจ อันนี้ก็ทำด้วยใจเหมือนกัน ถามว่าคาดหวังไหม ไม่คาดหวังค่ะ ทำให้เต็มที่ ทำสุดแรง เราทำอะไรเต็มที่มาหมดทุกอย่างแล้ว จะทำอันนี้เต็มที่อีกอย่าง ไมได้คิดว่าจะต้องไประดับไหน แต่ก็จะไปค่ะ แต่ไม่คาดหวัง”

กอล์ฟบอกจะพาเราไปโกอินเตอร์?
“ไปค่ะ ไปมาแล้วด้วยค่ะ แต่ติดเรื่องโควิด-19 ก็เลยพักก่อนค่ะ”

รางวัล Rookie Of The Week จากรายการ T-POP STAGE ที่มอบให้ สร้างความมั่นใจในการเป็นศิลปินมากขึ้นไหม?
“ไม่ค่ะ มั่นใจอยู่แล้วค่ะ ไม่เห็นจะต้องมีอะไรมาสร้างเลย”

มีปัญหาเรื่องร้อง เต้น ไหม?
“ไม่มีค่ะ (เรียกว่าพร้อม?) ที่สุด แฮปปี้กับชีวิตทุกอย่างตอนนี้ค่ะ”

กลัวจะมีปัญหาไหม มาทำงานร่วมกัน?
“ไม่ค่ะ ไม่กลัวเจ๊ง พิมทำหลายอย่าง อันนี้เจ๊ง ก็ไปทำอันใหม่ ไม่เจ๊งหรอก”

เราพร้อมเติมเงินตลอด?
“มาเถอะจ๊ะ มาเลยๆ”

มาเป็นศิลปินแล้ว การขายของลดลงไหม?
“ไม่ค่ะ พิมจัดสรรเวลาได้ค่ะ”

ฝากค่ายเพลงหน่อย?
“สื่ออาจจะต้องเหนื่อยหน่อย ศิลปินหลายเบอร์มาก งานดีมาก (หัวเราะ) ก็ฝากติดตามค่ายด้วยนะคะ”