เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 16 ก.ย. พล.ต.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการตั้งข้อสังเกตการเดินทางไปอังกฤษของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กลาโหม เป็นช่วงเวลาที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ อยู่อังกฤษ แล้วจะพบปะหารือกันหรือไม่ ว่า คิดว่าเป็นเรื่องที่มโนกันเอง ขอยืนยันว่าการที่พล.อ.ประวิตร เดินทางไปอังกฤษเป็นการไปปฏิบัติราชการ เพื่อไปพบรมว.กลาโหม และรมช.ต่างประเทศ สหราชอาณาจักร ที่เดินทางเป็นคณะใหญ่

ขณะเดียวกันอยากถามว่า

1.หากนายทักษิณเดินทางไปอังกฤษจะไปถึงวันใด เวลาใด คิดว่าน่าจะไปถึงหลังพล.อ.ประวิตรเดินทางกลับไทยแล้วด้วยซ้ำ ฉะนั้นเวลาก็ไม่ตรงกัน จึงเป็นไปไม่ได้เลยที่จะไปพบนายทักษิณ

2.ไม่มีเหตุผลและความจำเป็นที่จะไปพบนายทักษิณว่าจะพูดคุยเรื่องอะไร ประกอบกับพล.อ.ประวิตรได้ยืนยันชัดเจนแล้วไม่เคยพบปะพูดคุยกับนายทักษิณกันมาก่อน ดังนั้นขอย้ำว่าพล.อ.ประวิตรไม่มีเหตุผล ความจำเป็นที่จะต้องพบนายทักษิณ

“เรื่องนี้มันมีข่าวมาก่อนตั้งแต่พล.อ.ประวิตรจะเดินทางไปอังกฤษแล้ว พอกลับทางไทย ก็มีคนที่เผยแพร่เรื่องพวกนี้เพื่ออยากเป็นข่าว เพราะพล.อ.ประวิตรเดินทางไปเป็นอังกฤษช่วงนั้นพอดี ซึ่งใครจะคิดก็คิดได้ คิดกันไป มโนกันไป แต่ย้ำว่าไม่มีเหตุและความจำเป็นจะไปพบนายทักษิณ” โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าว ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังพล.อ.ประวิตร ซึ่งตอบสั้นๆว่า ตนเพิ่งกลับมาจากอังกฤษ จากนั้นตัดสายโทรศัทพ์ทันที

Cr. ข่าวสด