เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เจ้าหน้าที่ตำรวจระดมกวาดล้างจับร้านแต่งท่อไอเสีย จยย.ซิ่ง ตลาดดังย่าน จ.ปทุมธานี ได้ของกลางเพียบ!!!

วันที่ 25 ก.พ.2564 ศูนย์ป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้องสํานักงานตํารวจ แห่งชาติ (ศปข.ตร.) ภายใต้อํานวยการสั่งการของ พล.ต.อ.ดํารงศักดิ์ กิตติประภัสร รอง ผบ.ตร./ผอ.ศปข.ตร.สั่งการให้กองบังคับการปราบปรามการกระทําความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค(บก.ปคบ.) นําโดย พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย ผบก.ปคบ. พร้อมด้วยทีม เข้าทําการตรวจค้นร้านจําหน่ายท่อไอเสีย และอุปกรณ์อะไหล่รถจักรยานยนต์ภายในตลาดดังกล่าว ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ปทุมธานี ที่ไม่ได้รับผลิตภัณฑ์มาตรฐานอุตสาหกรรม รวมทั้งหมด 5 จุด ตรวจยึดของกลางได้จำนวนท310 หน่วย ประกอบด้วย

1.ท่อไอเสียรถจักรยานยนต์ ประกอบครอบชุด(คอท่อพร้อมปลายท่อ) จำนวน 110 ชิ่น

2.ท่อไอเสียรถจักรยานยนต์(คอท่อ-กลางท่อ) จำนวน 120 ชิ้น

3.ท่อไอเสียรถจักรยานยนต์(ปลายท่อ) จํานวน 80 ชิ้น

 

จากการตรวจค้นร้านต่างๆ พบว่า สถานที่ดังกล่าวเป็นสถานที่เก็บและจําหน่ายอุปกรณ์ในการประกอบ/ปรับแต่งรถจักรยานยนต์ โดยมีท่อไอเสียรถจักรยานยนต์ที่ผลิตเสร็จแล้วรอส่งจําหน่ายให้กับลูกค้าทั่วไป โดยไม่แสดง เครื่องหมายมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (มอก.) ตาม พ.ร.บ.มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม พ.ศ.๒๕๑๑ และ กฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง จึงได้ตรวจยึดไว้เพื่อดําเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

โดยการกระทําดังกล่าวเข้าข่ายฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามพระราชบัญญัติมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม พ.ศ. 2511 ประกอบด้วย
1.โฆษณาเพื่อจําหน่ายหรือมีไว้เพื่อจําหน่ายซึ่งผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม ที่ไม่ได้รับอนุญาตให้ทําหรือนําเข้ามา เพื่อจําหน่ายในราชอาณาจักร เข้าข่ายฝ่าฝืนมาตรา 36 โทษตามมาตรา 55 ต้องระวางโทษจําคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 500,000 บาท หรือทั้งจําทั้งปรับ

สํานักงานตํารวจแห่งชาติ จึงขอประชาสัมพันธ์และขอความร่วมมือมายังพี่น้องประชาชนหากพบเห็น หรือมี เบาะแสเกี่ยวกับการรวมกลุ่มหรือมั่วสุมในลักษณะหรือพฤติการณ์ที่น่าจะเป็นการนําไปสู่การแข่งรถในทางหรือความผิด อื่นที่เกี่ยวข้อง หรือการสนับสนุนให้มีการกระทําความผิดดังกล่าว สามารถแจ้งข้อมูลหรือเบาะแสได้ทางสายด่วน 1599 ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 หรือ ส่งคลิปวิดีโอแจ้งข้อมูลเบาะแสที่เกี่ยวข้องให้ตํารวจทราบ ในช่องทางเพจเฟซบุ๊ก ศูนย์โซเซียลมีเดีย ศปก.ตร. ได้ตลอด 24 ชั่วโมง และแจ้งเบาะแสการผลิต จําหน่าย ท่อไอเสียไม่ได้มาตรฐาน ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม(ไม่มี มอก.) ได้ที่สายด่วน บก.ปคบ.1135 เพื่อเป็นการป้องกันและปราบปรามให้การกระทํา ความผิดแข่งรถในทาง และความผิดอื่นที่เกี่ยวข้องหมดไปจากสังคมไทยอย่างยั่งยืน