เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กำนัน…!! บุกช่วยเด็กชาย 5 ขวบ โดนจับขังเลี้ยงน้อง 8 เดือน “อึ้งสภาพหิวโซเนื้อตัวมีแต่แผล”

เวลา 16.30 น. วันที่ 23 ก.พ.2564 พ.ต.ท.จิรเดช กลีบบัว รอง ผกก.ป. สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ พร้อมด้วย น.ส.มยุรฉัตร ตางระแม นักสังคมสงเคราะห์ บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสมุทรปราการ นายสมปอง รัศมิทัต กำนันตำบลบางยอ และเจ้าหน้าที่อบต.บางยอ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ร่วมกันเข้าตรวจสอบห้องเช่า หลังชาวบ้านแจ้งว่าเด็ก 2 คนถูกทำร้ายแล้วขังไว้ในห้อง

เมื่อเจ้าหน้าไปถึงห้อง พบประตูห้องปิดล็อก มีเด็กชายโผล่หน้าออกมาทางหน้าต่างบานเกร็ด สภาพอิดโรย เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจพังประตูเข้าไปช่วยเหลือ พบเด็กชายเอ (นามสมมติ) อายุ 5 ขวบ กำลังดูแลน้อง 8 เดือนนอนหลับอยู่ในเปล สภาพหิวโซ ตามเนื้อตัวมีบาดแผลร่องรอยถูกทำร้าย ศีรษะแตกเป็นแผลใหม่ สะโพกมีร่องรอยเหมือนถูกบุหรี่จี้จนพุพอง ส่วนสภาพในห้องรกรุงรังมีกลิ่นเหม็น

 

กำนันตำบลบางยอ ระบุว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีพ่อ-แม่ทำร้ายลูกแล้วขังไว้ในห้องให้อยู่กันเพียงลำพัง 2 คน โดยคนพี่ อายุ 5 ขวบ ต้องคอยดูแลน้อง 8 เดือน ทำให้ชาวบ้านสงสารตนจึงประสานไปยังบ้านพักเด็กและครอบครัวจ.สมุทรปราการ และตำรวจ เข้าตรวจสอบและช่วยเหลือ นอกจากนั้นยังทราบว่ามีเด็กอีกคน อายุ 3 ปี ผู้เป็นแม่พาไปด้วย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กรับตัวเด็กทั้ง 2 คนไปตรวจร่างกายและดูแลชั่วคราว เนื่องจากเห็นว่าสภาพห้องพัก ไม่ถูกสุขลักษณะมีกลิ่นเหม็น และความสะอาดไม่เพียงพอ เป็นอันตรายกับเด็กทั้ง 2 ซึ่งคนนึงยังถือว่าเป็นทารกอยู่ ส่วนพ่อแม่เด็กเจ้าหน้าที่ตำรวจจะติดตามตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติมและร่วมกับเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กตรวจสอบว่า สามารถดูแลเลี้ยงลูกได้หรือไม่ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป