เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ลุงวัย 67 สแกนหน้าเราชนะไม่ผ่าน เพราะเป็นโรคท้าวแสนปมตั้งแต่กำเนิด ซ้ำครอบครัวลำบาก น้องสาวต้องดูแลสามีป่วยอีก 1 คน

วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2564 นายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เปิดเผยผ่านทางเฟซบุ๊กเพื่อขอความช่วยเหลือให้กับคุณลุง ที่ป่วยด้วยโรคเท้าแสนปม และขอเงินจากเราชนะ แต่ไม่สามารถสแกนหน้าได้ผ่าน โดยโพสต์ระบุว่า

“เข้าโครงการไทยชนะ แต่ สแกนหน้าไม่ผ่าน”  สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมได้เข้าไปเยี่ยมลุง ตุ่ม หรือ นาย นิมิตร ศาสตริน อายุ 67 ปี ลุงเป็นโรคเท้าแสนปมมาตั้งแต่กำเนิด ลุงตุ่มก็ใช้ชีวิตแบบนี้เรื่อยมา หาเช้ากินค่ำ รับจ้างทั่วไป ไม่มีครอบครัว พ่อแม่เสียหมดแล้ว อยู่ตัวคนเดียว อาศัยวัดปากน้ำภาษีเจริญนอนบ้างกินข้าวบ้างบางวันถ้าไม่มีเงิน

เมื่อ 3 ปีที่แล้วก็ไปรับพวงกุญแจมาขาย ก็พอได้ค่าข้าวค่ายาบ้าง แต่มาเกิดโควิดลุงตุ่มก็ไม่ได้ขายอะไรเลย ร่างกายก็ไม่ไหว ตาก็มองไม่ค่อยเห็น น้องสาวของลุงเห็นแล้วก็สงสารจึงเอาลุงมาดูแลเพื่อจะได้มีข้าวกินมีที่นอนมีที่อาบน้ำ ดูแลกันมาเกือบ 2 ปี น้องสาวมีอาชีพขายอาหารตามสั่ง

เมื่อก่อนก็อยู่ได้แต่เดี๋ยวนี้แย่เพราะโควิด สามีก็ป่วยต้องฟอกไตวันเว้นวัน เมื่อก่อนสามีก็ขับแท๊กซี่ แต่ตอนนี้ไม่ไหว ทำให้น้องสาวลุงโพสขอความช่วยเหลือมาที่ผม เพราะคราวนี้ต้องดูแลคนป่วยถึงสองคน เงินก็ไม่มีอาศัยขายอาหารอย่างเดียวไม่ไหว พอมีโครงการไทยชนะ ก็ให้ลุงตุ่มไปเข้าโครงการ ทุกอย่างผ่านหมดแต่สแกนหน้าไม่ผ่าน เพราะหน้าผิดรูปไปมาก ไปสแกนมา2-3 หนแล้ว ใครก็ได้ช่วยลุงตุ่มด้วยนะครับให้แกเถอะแกลำบากจริงๆ ลุงตุ่มมีเงินเดือนละ1,400บาท เงินคนชรา 600 บาท เงินคนพิการ 800 บาท ตอนนี้น้องสาวลุงเองก็ไม่มีเพราะสามีต้องฟอกวันเว้นวัน..

ด้วยความสงสารและเข้าใจชีวิตของทุกชีวิตที่ต้องดิ้นรนหนีความยากลำบากและความอดอยาก ผมได้มอบเงินช่วยเหลือลุง 20,000 บาท เพื่อเป็นกำลังใจให้ลุงได้ต่อสู้กับชีวิตต่อไป
ถ้าเพื่อนๆต้องการช่วยเหลือลุงก็โอนเข้า บัญชี ลุงได้เลยครับ มีน้องสาวดูแลอยู่ครับ ชื่อ บัญชี นาย นิมิตร ศาสตริน ธนาคาร กรุงไทย เลขที่ บัญชี 0 1 6 0 2 1 7 4 7 4 ออมทรัพย์ ขอให้เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องกับโครงการไทยชนะช่วยลุงด้วยนะครับ กราบขอบคุณมากๆครับ”

ภาพจาก เฟซบุ๊ก บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์