เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

คาเรือประมงกลางทะเล ตามจับหนุ่มเขมร หนีคดีขืนใจเด็ก ไม่รอดถูกรวบ

ตร.น้ำปราณบุรี ประสาน สภ.ชะอำ ตามจับหนุ่มเขมร หนีหมายจับคดีขืนใจเด็ก ดอดลงเรือประมงโผล่เป็นตังเก ไม่รอดถูกรวบ ยอมรับเป็นคนตามหมายจับ แต่ยังปากแข็ง ตร.หิ้วตัวกลับฝั่ง ส่ง สภ.ชะอำดำเนินคดี

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 22 ก.64 64 พล.ต.ต.สมควร พึ่งทรัพย์ ผบก.รน. พล.ต.ต.วันชัย ธารณธรรม ผบก.ภ.จ.ประจวบคีรีขันธ์ พ.ต.อ.ราม รสหอม ผกก.4 บก.รน. พ.ต.ท.ปริญญา หงษ์สร้อย สว.ส.รน. 5 กก.4 บก.รน. (ปราณบุรี) พร้อม สภ.ชะอำ ตม.ประจวบฯ ร่วมกันจับกุมตัว นายยังโก เง็ด อายุ 39 ปี ชาวกัมพูชา พักอยู่บ้านเลขที่ 47/1 หมู่ 4 ต.บางเก่า อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ตามหมายจับศาลจังหวัดเพชรบุรี ที่ 35/2564 ลงวันที่ 18 ก.พ.2564 ของ สภ.ชะอำ ในข้อหา “กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกินสิบสามปี ซึ่งมิใช่ภริยาหรือสามีของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม” เหตุเกิดบ้านเลขที่ 103 หมู่ 5 ต.บางเก่า อ.ชะอำ เมื่อวันที่ 19 มี.ค.2563
โดยก่อนหน้านั้นตำรวจน้ำปราณบุรีได้รับการประสานจากตำรวจ สภ.ชะอำ ว่า นายยังโก เง็ด ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดเพชรบุรี ภายหลังก่อเหตุกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกินสิบสามปี ได้หลบหนีมาทำงานเป็นลูกเรือประมง ชื่อเรือ น.ดวงดี 11 จึงได้นำเรือตรวจการณ์ของ ตม.ประจวบฯ ออกตรวจสอบค้นหาตามที่มีการแจ้ง จนถึงพิกัดบริเวณแลตติจูด 12 องศา 19.324 N ลองติจูด 100 องศา 06.945 E ห่างจากฝั่งปากน้ำปราณไปทางทิศใต้ ประมาณ 20 ไมล์ทะเล พบเรือลำดังกล่าวลอยลำทำประมงอยู่ จึงได้แสดงตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ขอตรวจค้น พบ นายยังโก เง็ด ทำงานปนอยู่กับลูกเรือคนอื่นๆ จึงแสดงหมายจับ พร้อมทั้งอ่านและอธิบายหมายจับให้ นายยังโก เง็ด ฟังและสื่อสารภาษาไทยเข้าใจได้เป็นอย่างดี ถึงกับหน้าถอดสี และรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง แต่ขอให้การปฏิเสธในข้อกล่าวหา จึงควบคุมตัวผู้ต้องหานำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ชะอำ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป