เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 22 ก.พ. นายสมเจตน์ เต็งมงคล นายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ พร้อมเจ้าหน้าที่อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ ลงพื้นที่ตรวจสอบและเข้าเยี่ยมอาการของนายพิชิต สุริยะบุญ อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59 หมู่ 2 บ้านหนองไผ่ ต.ไผ่ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ หลังได้รับแจ้งว่า ชายคนดังกล่าวป่วยเป็นโรคประหลาด และระบุว่ามีแมลงชอนไชและมุดออกมาตามหนังศีรษะและผิวหนังตามร่างกาย โดยมี นายธนบูรณ์ คนหาญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านหนองโพน ผู้นำชุมชน อสม. และญาติร่วมให้ข้อมูล

 

 

นายพิชิต กล่าวว่า ตนพิการขาขวาขาด เนื่องจากประสบอุบัติเหตุมานานหลายปีแล้ว ไม่มีครอบครัว และอาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวกับพ่อ 2 คน คือ นายเกรียง สุริยะบุญ อายุ 77 ปี เมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา จู่ๆก็มีความรู้สึกว่าคันตามหนังศีรษะและผิวหนังตามตัว แขน ขา และเหมือนมีอะไรบางอย่างชอนไชอยู่ตามผิวหนังและศีรษะที่เป็นแผลก่อนที่จะมีแมลงตัวเล็กๆ มุดออกมา โดยเฉพาะเวลากลางคืนมีอาการคันและมีแมลงมุดออกมาจำนวนมาก สร้างความทุกข์ทรมานให้ตนอย่างมาก จึงอยากให้เจ้าหน้าที่เข้ามาให้การช่วยเหลือ และอยากทราบว่าตนเป็นโรคอะไรกันแน่

 

 

ด้านนายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล อสม.และผู้นำชุมชน ได้เข้ามาตรวจสอบและรักษาแล้ว คาดว่าแมลงที่นายพิชิตอ้างว่ามุดออกมาจากผิวหนังและศีรษะนั้น อาจจะเป็นแมลงจำพวกเห็บ ไร หรือโลน เจ้าหน้าที่จึงได้ให้ผู้ป่วยระวังเรื่องความสะอาด พร้อมกับนำตัวไปส่งตรวจรักษาที่โรงพยาบาล ซึ่งแพทย์ก็ระบุว่าเป็นโรคผิวหนังอย่างหนึ่ง ไม่ได้เป็นโรคประหลาด และกลับมารักษาตัวที่บ้าน พร้อมกับให้ยารักษาเกี่ยวกับอาการคัน และกำจัดพวกเห็บ ไร หรือโลน ซึ่งล่าสุดทราบว่าผู้ป่วยก็มีอาการดีขึ้น ผิวหนัง และแผลเริ่มแห้ง อย่างไรก็ตาม ทางอำเภอได้กำชับให้ อสม.และผู้นำชุมชนคอยดูแลอย่างเต็มที่