เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้มีการขุดค้นพบบ่อน้ำแร่โซดา ของกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ในพื้นที่ อ.ห้วยกระเจา จ.กาญจนบุรี กลายเป็นข่าวโด่งดังที่มีคนให้ความสนใจติดตามเป็นจำนวนมาก ซึ่งได้ส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอห้วยกระเจาอย่างเห็นได้ชัด โดยพบว่าในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศที่อยากจะเดินทางมาชมบ่อน้ำแร่โซดาด้วยตาตนเอง

โดยพบว่ามีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมบ่อน้ำแร่โซดากันวันละหลายพันคน บรรดาพ่อค้า แม่ค้า ต่างมาเปิดร้านขายสินค้าและอาหารนานาชนิด จนเต็มพื้นที่สองข้างถนน ทำให้การจราจรบริเวณบ่อน้ำแร่โซดาเกิดติดขัด ทำให้ล่าสุด เจ้าของพื้นที่ต้องตัดสินใจปรับพื้นที่ไร่อ้อยให้กลายเป็นลานจอดรถ เพื่อที่จะสามารถรองรับรถของนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาเที่ยวชมได้อย่างเพียงพอ

นอกจากนี้ ยังได้มีการปรับพื้นที่เพื่อเปิดเป็นล็อกขายสินค้าให้กับพ่อค้า แม่ค้า ที่จะเข้ามาขายของในพื้นที่บ่อน้ำแร่โซดา ได้ค้าขายกันอย่างเป็นระเบียบ ไม่กีดขวางเส้นทางการจราจรและสะดวกต่อการจัดเก็บขยะมูลฝอยต่างๆ โดยได้เปิดให้พ่อค้า แม่ค้าที่ต้องการจะขายสินค้าที่บ่อน้ำแร่โซดา จับจองพื้นที่ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

เบื้องต้นจะเก็บค่าล็อกขายสินค้าและค่าจัดการขยะ รายละ 20 บาทต่อวัน พ่อค้า แม่ค้า ที่มาขายสินค้าอยู่บริเวณบ่อน้ำแร่โซดายอมรับว่า ข่าวการขุดค้นพบบ่อน้ำแร่โซดา ช่วยสร้างความคึกคักให้กับอำเภอห้วยกระเจาเป็นอย่างมาก แต่ก่อนในพื้นที่อำเภอห้วยกระเจาจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเที่ยวน้อยมาก แต่นับจากมีข่าวการขุดค้นพบบ่อน้ำแร่โซดา ทำให้ในแต่ละวัน มีนักท่องเที่ยวที่สนใจอยากจะลองชมบ่อน้ำแร่โซดาเดินทางเข้ามาในพื้นที่เป็นจำนวนมาก

ถ้ายิ่งในช่วงวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาที่อำเภอห้วยกระเจาเป็นจำนวนหลายพันคน ส่งผลดีต่อบรรยากาศการท่องเที่ยวและการค้าขายสินค้า ที่เรียกว่าคึกคักเป็นอย่างมาก ชาวบ้านในพื้นที่ได้นำเอาผลผลิตทางการเกษตร เช่น มันแกว สัปปะรด ฝรั่ง มันสำปะหลัง ชมพู่ มะขามและมะม่วงมาวางขายกันอย่างคึกคัก

ขณะที่ พ่อค้า แม่ค้าจากต่างพื้นที่ก็นำเอาอาหาร ขนมหวาน รวมถึงสลากกินแบ่งรัฐบาลมาวางขายกันนับสิบร้าน ทำให้อำเภอห้วยกระเจาคึกคักอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน เชื่อว่า เมื่อถึงวันที่กรมทรัพยากรนำบาดาลทำการติดตั้งเครื่องกรองน้ำจนแล้วเสร็จและสามารถกรองน้ำแจกนักท่องเที่ยวและชาวบ้านที่มาเที่ยวชมได้ จะยิ่งมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในพื้นที่บ่อน้ำแร่โซดามากกว่านี้อีกหลายเท่าตัวแน่นอน