เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จ.นครปฐม ออกประกาศ คำสั่งจังหวัดนครปฐมที่ 550/2564 ลงวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2564 เรื่องสั่งปิดสถานที่ ซึ่งมีโอกาสเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ลงนามโดยนายอภินันท์ เผือกผ่อง รองผู้ว่าราชการจังหวัด รักษาการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ในฐานะผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดนครปฐม

โดยคำสั่งดังกล่าว ระบุว่า จากการพบผู้ป่วยยืนยันรายใหม่ ใน จ.นครปฐม แบบเป็นกลุ่มก้อน อาศัยอำนาจตามกฎหมาย สั่งให้ปิดโรงงานของ บริษัท พาฝัน เท็กซ์ไทล์ จำกัด ตั้งอยู่ที่ตำบลสัมปทวน อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม ซึ่งเป็นสถานที่ที่มีโอกาสเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ทั้งนี้หากผู้ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตาม จะมีความผิดตามมาตร 52 แห่งพ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เหินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และอาจมีความผิดตามมาตรา 18 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน สองปี หรือปรับไม่เกินสี่หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ โดยจะปิดตั้งแต่วันที่ 16 ก.พ.- 3มี.ค.

ล่าสุดมีวันนี้(20 ก.พ.) มีผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 2 ราย รวมยอดผู้ป่วยสะสม 103 ราย และเป็นจังหวัดที่ศบค.จับตาการแพร่ระบาดที่อาจเกี่ยวข้องกับคลัสเตอร์ตลาดปทุมธานี เนื่องจากมีผู้ติดเชื้อเดินทางเข้ามาในพื้นที่ก่อนหน้านี้ด้วย