เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สลดอีก นักเรียนหญิงชั้น ม.1 โดดอาคารเรียน 4 ชั้นดับ เพื่อนเผยฟังเพลงสุดท้ายก่อนจบชีวิต แม่แทบขาดใจบอกลูกป่วยซึมเศร้า เคยพยายามฆ่าตัวตายมาแล้ว

เมื่อวันที่ 19 ก.พ. 2564 ที่ผ่านมา พ.ต.ต.ทวิทย์ ประกอบนันท์ สว.สอบสวน สภ.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งเหตุมีนักเรียนตกอาคารเรียนได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงรีบรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศ เจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.อรัญประเทศ 1669 ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จ.สระแก้ว

เมื่อไปถึงพบภายในโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งใน อ.อรัญประเทศ ที่อาคารเรียนสูง 4 ชั้น บริเวณพื้นด้านหลังอาคาร พบ นักเรียนหญิงสวมชุดพละศึกษาของโรงเรียน นอนแน่นิ่งได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงรีบนำตัวส่ง รพ.อรัญประเทศ แต่นักเรียนหญิงเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยทราบต่อมาว่าเป็นนักเรียนชั้น ม.1

จากการสอบถามทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ตอนหลังเลิกเรียนนักเรียนหญิงผู้เสียชีวิตได้มานั่งฟังเพลงบริเวณข้างหน้าต่าง ระหว่างทางเดินขึ้นลงบันไดที่ชั้น 4 ซึ่งเป็นเพลงเศร้า ก่อนที่จะกระโดดลงมา ท่ามกลางนักเรียนที่เห็นเหตุการณ์ต่างกรีดร้องด้วยความตกใจ

ทางด้านแม่ของนักเรียนหญิงที่เสียชีวิต เปิดเผยว่า ลูกสาวของตนป่วยเป็นโรคซึมเศร้ามาปีกว่าแล้ว ตอนนี้อยู่ระหว่างการรักษาอาการ ต้องไปพบจิตแพทย์ ซึ่งก่อนหน้านี้เคยพยายามจะฆ่าตัวตายมาแล้ว และพ่อของน้องก็เพิ่งเสียชีวิตไปได้ไม่กี่เดือน ยิ่งทำให้น้องอาการหนักขึ้น ซึ่งตอนแรกก็อยากให้น้องพักการเรียนไปรักษาตัวก่อน แต่ว่าน้องอยากเรียน แม่ก็เลยตามใจ ก่อนที่จะเกิดเหตุสลดขึ้น

“อยากฝากผู้ปกครองที่มีลูกหรือคนใกล้ชิดที่ป่วยเป็นโรคซึมเศร้าให้ดูแลลูกหลานอย่างใกล้ชิด เพราะไม่อยากให้เกิดการสูญเสียเหมือนกับลูกสาวของตน”

จากนั้นพนักงานสอบสวน สภ.อรัญประเทศ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจอรัญประเทศ เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดสระแก้ว เข้าตรวจสอบอาคารเรียน 4 ชั้นที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้ง

อย่างไรก็ตามก่อนเกิดเหตุสลดในครั้งนี้ ประมาณ 3 เดือนก่อน นักเรียนหญิงที่เสียชีวิตได้ทำคลิปเกี่ยวกับการป่วยซึมเศร้าของตัวเอง ก่อนที่จะมาเกิดเหตุสลดขึ้น

โดย ยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดสระแก้ว