เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จนท.ร่วมกตัญญู ช่วยงูเขียวพระอินทร์ แอบเลื้อยเข้าบ้านคนแล้วเขมือบสายหูฟังโทรศัพท์ คาดว่าคงหิวมากมองเห็นหูฟังเป็นงูตัวน้อย จึงกินเข้าไปเจ้าของบ้านมาพบเห็น ตกใจเลยแจ้ง จนท.ช่วยงูด้วย

วันที่ 19 ก.พ. เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก นางภูษณิษา วารีรักษ์ ว่ามีงูเขียวพระอินทร์ตัวขนาดใหญ่เลื้อยเข้ามาภายในบ้าน แล้วกินสายหูฟังโทรศัพท์เข้าไป อยู่ที่บ้านเลขที่ 97 ม.12 ต.แสวงหา อำเภอแสวงหา จังหวัดอ่างทอง หลังได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ นายมานิตย์ บุญประสพ เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมให้การช่วยเหลือ

พบงูเขียวพระอินทร์ ตัวขนาดใหญ่ยาวประมาณ 1 เมตร ได้กลืนกินสายหูฟังโทรศัพท์สีขาวลงไปในอยู่คองู ประมาณครึ่งความยาวของสายหูฟัง และเหลืออยู่ที่พื้นด้านนอกอีกครึ่งหนึ่งจึงได้จับงูเขียวได้อย่างง่ายดายแล้วใส่กระเป๋าผ้าที่เตรียมมา แล้วเดินทางกลับมายังที่ตั้งศูนย์มูลนิธิร่วมกตัญญู แล้วหาวิธีช่วยเหลือ โดยการใช้ถุงมือที่มีความหนาจับงูเขียวออกมาจากถุงผ้า แล้วจับตัวงูโดยเอาหัวลงแล้วค่อยๆ เขย่าๆ เพื่อให้เจ้างูเขียวขย้อนสายหูฟังออกมา แล้วค่อยๆ ดึงสายหูฟังออกได้อย่างปลอดภัยแล้ว

นายวิริทธิ์พล เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู กล่าวว่า งูเขียวพระอินทร์กินสายหูฟังโทรศัพท์ เพิ่งเคยเจอเป็นครั้งแรกตั้งแต่ทำงานเป็นกู้ภัยมา ตอนแรกก็งงเหมือนกันว่ากินเข้าไปทำไม แต่เมื่อมองดูสายหูฟัง ที่เป็นสายกลมๆ ขนาดเล็ก และเป็นสีขาว ยาวประมาณ 60 ซม.มีปลั๊กเสียบแบนๆ และหูฟังสองข้าง คิดว่าเจ้างูเขียวที่แอบเลื้อยเข้าบ้านประชาชน มองเห็นคิดว่างูตัวน้อยสีขาวที่นอนอยู่ จึงเข้าฉกแล้วกลืนกินไปด้วยความหิวโซ เพราะคิดว่าเป็นเหยื่อ ก่อนที่เจ้าของมาพบแล้วแจ้งขอความช่วยเหลือ นำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติหากินต่อไป.