เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นอภ.แม่สะเรียง บูรณาการ ตร.หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้มงวดปราบปรามเด็กแว้นซิ่ง ท่อเสียงดัง ตักเตือนไป 12 รายแล้วแจ้งผู้ปกครอง พร้อมยึดท่อไอเสียเสียงดัง และให้ทำรถกลับสู่สภาพมาตรฐานโรงงาน 7 คัน

เมื่อเวลา 20.00 น. วานนี้ (16 ก.พ.64) นายสังคม คัดเชียงแสน นายอำเภอแม่สะเรียง สั่งการให้ จ.ส.ท.นิรัช โอบอ้อม ปลัดอำเภอแม่สะเรียง หัวหน้าฝ่ายความมั่นคง บูรณาการกำลังร่วมกับ พ.ต.ต.วิฑูรย์ คำมา สารวัตรปราบปราม สภ.แม่สะเรียง เจ้าหน้าที่ขนส่ง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ต.แม่สะเรียง จัดกำลัง 2 ชุดปฏิบัติการ ดำเนินการ จัดตั้งจุดตรวจจุดสกัด จำนวน 2 จุด ตามเส้นทางที่ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน เพื่อตรวจจับกุมกลุ่มเด็กแว้น ที่ปรับแต่งท่อรถจักรยานยนต์ สร้างเสียงดังรบกวนและสร้างความรำคาญกับประชาชน ได้แก่ ทางแยกสนามมวยโค้งสนามบินทางไปบ้านพะมอลอ และบริเวณบ้านไร่-บ้านดงสงัด ในเขตพื้นที่ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

ผลการปฏิบัติงาน พบเยาวชนกระทำผิดกฎหมายทั้งการดัดแปลงท่อไอเสีย เปลี่ยนแปลงตัวรถ หรือตกแต่งส่วนต่างๆ ของรถออกไปจากระบุในหนังสือคู่มือรถ ใช้รถที่มีอุปกรณ์ส่วนควบไม่ครบถ้วน จึงนำตัวส่งไปที่สถานีตำรวจภูธรแม่สะเรียง พร้อมลงบันทึกประจำวัน ตรวจยึดท่อไอเสียที่ส่งเสียงดัง พร้อมแจ้งให้ผู้ปกครองมารับทราบ เพื่อให้คำแนะนำ ตักเตือน ทำทัณฑ์บน ซึ่งกลุ่มเยาวชนที่กระทำผิดเป็นครั้งแรก ได้ว่ากล่าวตักเตือนไป จำนวน 12 ราย เปรียบเทียบปรับและเปลี่ยนท่อให้กลับคืนสู่สภาพเดิม 7 ราย ก่อนคืนรถ หากพบมีการกระทำความผิดซ้ำ ทาง สภ.แม่สะเรียง จะดำเนินการตามกระบวนการตามกฎหมาย

ทั้งนี้สืบเนื่องจากศูนย์ดำรงธรรมอำเภอแม่สะเรียง ได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านในอำเภอแม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ว่ามีรถจักรยานยนต์ กลุ่มวัยรุ่นแว้นซิ่งทุกวันในตอนกลางคืน ทำให้มีเสียงดังตกใจ นอนหลับไม่ได้ เป็นที่น่ารำคาญ เจ้าหน้าที่จึงได้ลงพื้นที่ตรวจร้านซ่อมรถ เพื่อป้องกันการลักลอบจำหน่ายท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐานอุตสาหกรรม จำนวน 5 ร้าน ในพื้นที่ รวมทั้งประชาสัมพันธ์ในการประชุมกำนันผู้ใหญ่บ้าน แต่ปัญหาดังกล่าวยังคงเกิดขึ้นเป็นประจำทุกวัน จึงต้องเข้มงวดกวดขันปราบปรามตามกฎหมายต่อไป