เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ศึกซักฟอกรัฐบาล “ประยุทธ์ 2” เป็นไปด้วยความวุ่นวายเกือบตลอดทั้งวัน เมื่อ ส.ส. รัฐบาลที่ถูกวางตัวเป็น “ทีมประท้วง” ลุกขึ้นทำหน้าที่อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ยังไม่เริ่มอ่านญัตติ โดยอ้างว่าเพื่อปกป้องสถาบันฯ ไม่ให้ถูกพาดพิง และยังทำหน้าที่ปกป้องผู้นำรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง

และในการอภิปรายนี้ไม่ไว้วางใจนี้ก็มีวาทะเด็ดๆ ออกมาอย่างมากมาย โดยที่มีใครบ้าง ลองไปดูกัน

ถอนคำพูดก่อนครับท่าน จะได้อภิปรายต่อครับ ท่านเป็นผู้ใหญ่แล้ว ผมขอเถอะ กลัวเสียหน้าเหรอครับ “เฮ้ยนั่งลง ไอ้นักโทษพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย คำกล่าวนี้เกิดขึ้นหลังจากนายสิระประท้วง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ บ่อยครั้ง ระหว่างที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวโจมตี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จนการอภิปรายติดขัด

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ท่านจะเป็นผู้นำคนสุดท้ายที่ชื่อประยุทธ์ค่ะ เพราะตั้งแต่ท่านเป็นผู้นำ ไม่มีพ่อแม่ที่ไหนตั้งชื่อลูกว่าประยุทธ์เลย รวมถึงตู่ด้วยค่ะอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล

และยังได้กล่าวในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กรณีบ้านพักในค่ายทหาร . “สาวโรงงาน คนตัวเล็กตัวน้อย ได้สวัสดิการจากนายจ้างเล็กๆน้อยๆ ยังเอามาคำนวณหักภาษี ณ ที่จ่าย ไม่มีทางหลบหนี ท่านอายคนตัวเล็กตัวน้อยพวกนี้บ้างหรือมั้ยคะ ที่หนีภาษีตลอดหลายปีที่ผ่านมา นับจากเกษียณอายุราชการจากกองทัพ

ใครกล่าวหาว่าผมรับประโยชน์ ผมขอยืนยันบาทเดียวผมก็ไม่รับ เงินชั่วๆ ผมไม่รับ” . พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวช่วงหนึ่งระหว่างตอบคำถามญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ กรณีบ่อนการพนัน ที่อาคารรัฐสภา 16 กุมภาพันธ์ 2564