เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สั่งตรวจสอบตำรวจยิงปืนขึ้นฟ้าปรามม็อบ กล่าวหนุ่มกั๊กเขียวไม่ใช่แพทย์อาสาเเต่เป็นผู้ก่อความวุ่นวาย

วันนี้ 15 ก.พ. 2564 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น.กล่าวถึงกรณีตำรวจ สน.นางเลิ้ง ชักปืนยิงขึ้นฟ้าและเล็งใส่กลุ่มผู้ชุมนุม ขณะติดตามคดีคนร้ายยิงการ์ดราษฎร เมื่อวันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา ว่า เบื้องต้น พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น.ได้สั่งการให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว ก่อนจะรายงานผลการตรวจสอบให้ทราบภายหลัง หากพบว่าฝ่าฝืน หรือกระทำความผิดจริง จะถูกดำเนินการทางวินัย ขอย้ำว่าตำรวจมีระเบียบ และข้อบังคับในการปฏิบัติหน้าที่ชัดเจน

ส่วนกรณีปรากฎภาพที่อาจเข้าใจว่าตำรวจ รุมทำร้ายบุคคลที่อ้างตัวเป็นพยาบาลอาสา (กั๊กเขียว) เป็น 1 ใน 8 ของกลุ่มผู้ชุมนุมที่ก่อความวุ่นวาย จากการสอบประวัติไม่พบว่าเคยศึกษา หรืออบรมหลักสูตรทางด้านการแพทย์ หรือสหวิชาชีพพยาบาล สอดคล้องกับทางแพทยสภาได้ออกมาระบุว่า บุคคลดังกล่าวไม่ใช่แพทย์อาสา โดยเห็นพ้องกันว่าควรมีการจัดระบบลงทะเบียน เพื่อป้องกันการแอบอ้างและผู้ที่เป็นแพทย์อาสา ควรแต่งเครื่องแบบ หรือมีตราสัญลักษณ์บ่งบอกให้ชัดเจน

ตำรวจประกาศขอให้ยุติการชุมนุม แล้วให้แยกย้ายออกจากพื้นที่ แต่ยังมีบางส่วนฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตาม ตำรวจจึงได้ปฏิบัติตามยุทธวิธี และปฏิบัติตามกฎหมาย