เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

บรรยากาศวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ซึ่งถือเป็นวันแรกของการลงทะเบียนโครงการ “เราชนะ” ใน กลุ่มผู้ไม่มีสมาร์ทโฟนลงทะเบียนโดยมีเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ ซึ่งกระทรวงการคลัง และธนาคารกรุงไทย เปิดให้กลุ่มที่ไม่มีสมาร์ทโฟน หรือผู้ที่ประสบปัญหาอื่นๆ ได้แก่ เช่น ไม่สามารถเข้าถึงระบบอินเทอร์เน็ต , ไม่สามารถที่จะมีสมาร์ทโฟน , ไม่สามารถเข้างานแอพพลิเคชั่นเป๋าตังได้ และผู้ที่อยู่ในภาวะพึ่งพิง เช่น ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียงที่ไม่สามารถเดินทางไปลงทะเบียนเอง หรือเดินทางไปใช้จ่ายวงเงินสิทธิที่ได้รับผ่านแอพพลิเคชั่น เป๋าตัง

กลายเป็นประเด็นร้อนแรงในโลกโซเชียลออนไลน์ จนทำให้แฮชแท็ก #เราชนะ ติดเทรนด์อันดับที่ 1 ของทวิตเตอร์ เพื่อระบายความรู้สึกและสะท้อนปัญหา

 

ล่าสุด วันนี้มีคนไปรวมตัวที่ธนาคารจำนวนมาก แต่ธนาคารรองรับได้ 60-100 คิวเท่านั้น ไม่สามารถรองรับคนที่มารอในวันนี้ได้ทั้งหมด ซึ่งเรื่องนี้ก็กลายเป็นดราม่าในสังคมออนไลน์ เมื่อนางสา หนึ่งในผู้ลงทะเบียนเราชนะ กล่าวทั้งน้ำตาว่า วันนี้ตั้งใจมาลงทะเบียน แต่เครื่องกลับเสีย จึงถูกเจ้าหน้าที่ดุเหมือนหมา รู้สึกไม่เป็นธรรม คุณอธิบายสิ ไม่ใช่ดุ ๆ ๆ ๆ เพราะเป็นคนนะ ยังไงก็มีจิตใจ หูได้ยินไหม ตาเห็นไหม ทำไมไม่ถาม