เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 3 ประมูลแตงโมรูปหัวใจ ในราคา 100,900 บาท มอบให้ภรรยาเนื่องในวันวาเลนไทน์วันแห่งความรัก และนำเงินประมูลมอบ ให้แก่โรงพยาบาลศรีสะเกษโดยผู้ว่าเป็นผู้ตัดแตงโมรูปหัวใจลูกแรกของไทย

ที่สวนแตงโมจากใจชไมมาศ ชุมชนวัดเลียบ ต.เมืองใต้ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นสวนแตงโมรูปหัวใจแห่งแรกของไทยที่ปลูกอยู่ใจกลางเมืองศรีสะเกษ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายวิวัฒน์ชัย โหตระไวศยะ ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 3 พรรคเพื่อไทย พ.อ.ณัฎฐ์ ศรีอินทร์ รอง ผบ.พล.ร.6 ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวศรีสะเกษ น.ส.ธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสุรินทร์และ นพ.ชลวิทย์ หลาวทอง ผอ.รพ.ศรีสะเกษ ได้เดินทางมาเยี่ยมชมสวนแตงโมรูปหัวใจ ซึ่งนายธัญชนนท์ ชาติเมธากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท สุขภัณฑ์คริสตินา (ประเทศไทย) จำกัด เป็นเจ้าของสวนแตงโมรูปหัวใจแห่งนี้ โดยได้นำ ผวจ.ศรีสะเกษและคณะเข้าไปชมภายในสวนแตงโมซึ่งปลูกในโรงเรือนแบบปิดจำนวน 2 โรง ทำการปลูกแตงโมอินทรีย์เป็นรูปหัวใจจำนวนประมาณ 200 ลูก กระจายเต็มพื้นที่ประมาณ 1 ไร่เศษ ลูกแตงโมจะอยู่ในกล่องรูปหัวใจ เมื่อลูกแตงโมโตขึ้น ลูกแตงโมจะมีลักษณะเป็นรูปหัวใจ

ซึ่ง ผวจ.ศรีสะเกษ ได้ใช้กรรไกรตัดแตงโมรูปหัวใจลูกแรกของไทยออกจากต้น จากนั้น ได้นำเอาแตงโมรูปหัวใจไปทำการประมูลขาย โดยเริ่มแรกมีการตั้งราคาที่ 50,000 บาท มีผู้เสนอราคาประมูลสูงขึ้นเรื่อย ๆ และในระหว่างที่กำลังทำการประมูลอยู่นั้น จา พนม ยีรัมย์ นักแสดงไทยคนแรกที่เป็นพระเอกหนังฮอลลีวูด และเป็นดารานำชายเต็มตัวเรื่อง “มอนสเตอร์ ฮันเตอร์” (Monster Hunter) ได้โฟนอินเข้ามาร่วมประมูลด้วย โดยผู้ที่เสนอราคาสูงสุดประมูลได้คือ นายวิวัฒน์ชัย โหตระไวศยะ ซึ่งเป็นส.ส.ศรีสะเกษเขต 3 ได้ประมูลแตงโมรูปหัวใจเพื่อมอบให้ภรรยาเนื่องในวันวาเลนไทม์ วันแห่งความรัก และได้มอบเงินที่ได้จากการประมูลจำนวน 100,900 บาท มอบให้แก่ นพ.ชลวิทย์ หลาวทอง ผอ.รพ.ศรีสะเกษ ซึ่งจะได้นำเอาเงินที่ได้รับบริจาคในครั้งนี้ไปใช้ในการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อใช้ในการรักษาพยาบาลผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัส โควิด-19 จากนั้น เจ้าของสวนได้นำเอาแตงโมรูปหัวใจที่เก็บมาจากในสวนนำเอาไปผ่าแล้วนำเอามาให้ ผวจ.ศรีสะเกษและคณะ ได้ชิมรสชาติของแตงโมที่ปลูกแบบปลอดสารพิษภายในสวนแห่งนี้

ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวศรีสะเกษ กล่าวว่า ตนได้ร่วมกับเจ้าของสวนจัดกิจกรรมโดยการนำแตงโมรูปหัวใจมาประมูลหารายได้มอบให้แก่โรงพยาบาลศรีสะเกษเพื่อใช้ซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์รักษาผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 ผู้ที่ร่วมประมูลนอกจากตนแล้วยังมี น.ส.ธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผอ.ททท.สำนักงานสุรินทร์มาประมูลแทน น.ส.ดาเรศ เผ่าจันทร์ เจ้างานโรงงานอุตสาหกรรมจาก จ.สมุทรสาคร นางประพันธ์ หงษ์ศิลา อุปนายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวศรีสะเกษเจ้าของโรงแรมพรศิริ แต่ที่ไม่คาดคิดคือ จา พนม ยีรัมย์ ดาราภาพยนต์ระดับอินเตอร์ได้โฟนอินมาเข้าร่วมประมูลด้วย ทำให้ทราบว่าแตงโมรูปหัวใจเป็นที่ต้องการและมีมูลค่าสูงทางใจมาก ทุกคนอยากได้เพื่อส่งมอบความรัก ขอขอบพระคุณผู้ที่เสียสละเงินมาประมูล ได้ช่วยประชาสัมพันธ์นวัตกรรมของคนศรีสะเกษให้เป็นที่รู้จัก รวมทั้งทำให้ผู้ที่สนใจนำไปต่อยอดได้ วันตรุษจีนวันปีใหม่จีนวันนี้ทำให้ ผู้ที่มาร่วมงานทุกคนมีความสุขเต็มไปด้วยรอยยิ้มและความภาคภูมิใจในผลงานของคนศรีสะเกษที่ทุ่มเททำจนสำเร็จ
นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ตนขอชื่นชม นายธัญชนนท์ ชาติเมธากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท สุขภัณฑ์คริสตินา (ประเทศไทย) จำกัด เจ้าของสวนแตงโมรูปหัวใจแห่งนี้ที่ได้สร้างสรรค์สิ่งที่ดีงามขึ้นมาให้กับเกษตรกรชาวศรีสะเกษ นับว่าเป็นอีก 1 สิ่งดีๆที่ศรีสะเกษ ซึ่งหลังจากที่ตนได้ชิมแตงโมรูปหัวใจแล้ว พบว่า แตงโมอร่อยมาก แตงโมจะหวานพอดี จะหวานแบบนุ่มนวล จะหอมขึ้นจมูก

นายธัญชนนท์ ชาติเมธากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท สุขภัณฑ์คริสตินา (ประเทศไทย) จำกัด เจ้าของสวนแตงโมรูปหัวใจ กล่าวว่า การที่ตนได้สร้างสวนแตงโมรูปหัวใจขึ้นมา เพราะว่าได้แรงบันดาลใจมาจากคุณแม่ชไมมาศ ชาติเมธากุล เนื่องจากว่าต้องการสานฝันให้กับคุณแม่ เพราะว่าคุณแม่จะเป็นผู้คิดค้นและพัฒนาพื้นที่แถบนี้อยู่แล้ว ท่านกับทีมวิชาการจึงได้สร้างสวนแตงโมรูปหัวใจเพื่อให้เป็นของขวัญแด่พ่อแม่พี่น้องชาวไทยทุกท่าน รวมทั้งตนขอเป็นตัวแทนชาวศรีสะเกษในการที่จะมอบกำลังใจให้กับพี่น้องชาวไทยทุกท่านด้วย ซึ่งผลผลิตแตงโมรูปหัวใจทั้งหมดจากสวนแห่งนี้ ตนจะนำเอาไปประมูลเพื่อนำเอาเงินรายได้ไปใช้ในด้านสาธารณประโยชน์ต่าง ๆ ต่อไป