เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ชาวเน็ตถล่มยับ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ จับกุม – ทำร้ายร่างกายคนไร้บ้านที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับม็อบแต่โดนลูกหลงไปด้วย

เมื่อวันที่ 13 ก.พ. 64 กลุ่มคณะราษฎรได้นัดหมายทำกิจกรรม “นับหนึ่งให้ถึงล้าน คืนอำนาจประชาชน” บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย สถานการณ์เริ่มตึงเครียด หลังมีการเข้าจับกุมและใช้ความรุนแรงขึ้น ซึ่งหนึ่งในผู้บาดเจ็บเป็นทีมแพทย์อาสา สร้างความไม่พอใจแก่ชาวเน็ตเป็นจำนวนมาก จนกลายเป็นดราม่าระอุในทวิตเตอร์

ไม่เพียงแค่แพทย์อาสาเท่านั้น แต่มีชาวเน็ตออกมาให้ข้อมูลว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำร้ายและจับกุมชายไร้บ้านคนหนึ่ง ผู้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการชุมนุมแต่อย่างใด เพียงแค่ออกมายืนรอรถเมล์บริเวณนั้น แต่กลับถูกลูกหลงไปด้วย

ชายไร้บ้านเล่าว่า ตนจะพยายามไหว้ขอชีวิตหลายครั้ง แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ยอมหยุดทำร้าย สร้างบาดแผลทั้งทางร่างกายและจิตใจ จนทำให้นอนไม่หลับ รู้สึกหวาดระแวงไปหมด ตอนนี้ไม่ต้องการอะไร ขอเพียงได้เอกสารของตนคืนเท่านั้น

นอกจากนี้ตนเพิ่งเข้ามาใช้ชีวิตในกรุงเทพฯได้เพียงไม่กี่วัน ทุกวันนี้อาศัยนอนที่หัวลำโพง มีสิ่งของสำคัญติดตัวมาหนึ่งอย่าง คือกระสอบหนึ่งใบ ภายในมีเอกสารสำคัญและเสื้อผ้า ซึ่งตอนนี้ตนยังไม่รู้ว่ากระสอบไปอยู่ที่ใด

ชาวเน็ตต่างพากันเห็นใจชายไร้บ้านเป็นอย่างมาก และแสดงความเห็นว่า ไม่ว่าจะเป็นใครก็ไม่ควรถูกทำร้ายเช่นนี้ จึงพากันประณามการกระทำที่เกินเหตุของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมทั้งเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมารับผิดชอบ