เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ส.ส.ก้าวไกล ข้องใจ รัฐเอายังไง ให้ช่วยตัวเอง เร่งปั๊มลูก แต่ดันปิดเว็บโป๊ ติงกรมควบคุมโรค ให้ความสำคัญที่เปลือกของวันความรักไม่แก้ปัญหาชีวิตจริง

เมื่อวันที่ 13 ก.พ. ธัญวัจน์ กมลวงศ์วัฒน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล แสดงความเห็นเรื่อง Safe Sex is No Sex เสนอแนะสังคมของกรมควบคุมโรคในเทศกาลความรัก : การให้ความสำคัญที่เปลือกของวันความรักที่ไม่แก้ปัญหาชีวิตจริง ระบุว่า

นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค แนะแนวทางการมีเพศสัมพันธ์แบบปลอดภัย คือ การไม่มีเพศสัมพันธ์ สำเร็จความใคร่ด้วยตนเองในที่ส่วนตัว ในช่วงเวลาใกล้วันแห่งความรัก พูดถึงโลกปกติใหม่ หรือ New Normal วิถีชีวิตใหม่กับเพศสัมพันธ์ที่ปลอดภัย ลดการสัมผัสระหว่างกัน เพื่อปลอดภัยจากโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019

หลังจากท่านอธิบดีออกมาแนะแนวในสื่อโซเชียลมีเดียผู้คนก็เข้าไปให้ความเห็นต่าง ๆ นา ๆ มีทั้งสับสนเพราะก่อนหน้านี้ก็มีการณรงค์ให้คนมีบุตรเพราะอัตราการเกิดลด หรือปิดเว็บไซต์โป๊ทำไมถ้าจะให้ช่วยตัวเอง

บางคนก็พูดถึงเรื่อง Sex Toy ที่ยังไม่ถูกกฎหมายในประเทศไทย และบางคนก็มองว่าพูดอะไรไร้สาระ และนานาทัศนะนี้ ธัญ มองว่าเป็นเรื่องที่น่าสนใจอย่างมาก และนี่คือเสียงสะท้อนของประชาชนกับเรื่องเพศและการช่วยตัวเองของพวกเขามีอำนาจรัฐเข้ามาแนะแนว

ธัญ คิดว่ารัฐได้นำเสนอการแพร่ระบาดโควิด 19 รวมถึงติดต่อกันได้อย่างไร เช่น น้ำลาย จาม ต้องป้องกันใส่หน้ากากผ้าอนามัยเป็นต้น รวมถึงบุคคลที่เดินทางไปต่างประเทศหรือพื้นที่เสียงก็ต้องมีการกักตัว ต้องรับผิดชอบต่อสังคม จากข้อมูลต่าง ๆ รอบตัว ประชาชนทราบอยู่แล้วว่าการมีเพศสัมพันธ์กับบุคคลที่ไปพื้นที่เสียง หรือมีอาการแบบไหนที่ไม่ควรมีเพศสัมพันธ์ด้วย ในทางกลับกันคนที่อยู่ด้วยกันทุกวันห่างไกลจากพื้นที่เสียง เขาก็สามารถมีเพศสัมพันธ์ได้ ขึ้นอยู่กับวิจารญาณของประชาชนเอง

แต่สมมุติว่า ประชาชนไม่สามารถสังเคราะห์ข้อมูลข่าวสารได้อย่างที่ท่านมีความกังวลเรื่องการมีเพศสัมพันธ์ ที่อาจทำให้เกิดการแพร่ระบาดโควิดนั้น ท่านก็ควรกังวลตั้งแต่ปีที่แล้วที่มีการระบาดและควรออกมาเตือนประชาชนก่อนหน้านี้ เพราะการเตือนในช่วงเวลาวันวาเลนไทน์นั้นไม่ได้เป็นการแก้ปัญหาการแพร่ระบาดโควิด แต่มันคือการทำงานตามเทศกาล และสิ่งที่คิดกลั่นกรองออกมาก็ไม่ได้แก้ปัญหา เพราะหากความกังวลของท่านเป็นจริงว่าประชาชนไม่ทราบว่าการมีเพศสัมพันธ์ติดโควิด 19 ได้ ตอนนี้ก็ยอดผู้ติดเชื้อก็คงไม่ใช่แค่ 2 หมื่นกว่าคน

เพราะวันสำคัญหนึ่งตัวอย่างคือวันวาเลนไทน์ คือวันที่เรายังย้ำเตือนกับสังคมว่าเรายังมีสิ่งนั้นอยู่ สิ่งนั้นให้รำลึก แต่ไม่ได้หมายความว่าเราจะรักกันวันเดียว มีเพศสัมพันธ์กันวันเดียว และในวันอื่น ๆ ก็ลืมเลือนไปไม่สนใจ เพราะกรมควบคุมโรคนั้นต้องคิดได้ก่อน ป้องกันได้ก่อน ไม่ใช่ออกมาป้องกันในสิ่งที่ประชาชนรู้อยู่แล้วในเวลาที่ไม่ทันท่วงที เพียงแค่ทันตามเทศกาล

และเนื่องในโอกาสตรุษจีนและวันแห่งความรัก ธัญขอให้นายแพทย์โอภาส มีความสุข สมหวัง ร่ำรวย แข็งแรง คะ ส่งความปรารถนาดีให้ทีท่านทำงานหนัก และมีความห่วงใยประชาชน สุดท้ายนี้หากช่วงวันแห่งความรักท่านจะนำแนวคิดของท่านเอง คือ“การช่วยตัวเองในที่ส่วนตัว” ไปทำตาม ก็ขอให้มีความสุขมาก ๆ คะ Safe Sex is No Sex

ข้อมูลเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=1149719815486051&id=601953326929372