เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หนุ่มแสบ อ้างขอบวชให้แม่ ก่อนออกลายย่องงัดตู้บริจาควัดดังเมืองอู่ทอง

วันที่ 13 ก.พ.64 ร.ต.อ.ธนากร  แก่นพุทธา รอง สว.สอบสวน สภ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี  ได้รับแจ้งมีคนร้ายใช้อุปกรณ์งัดวิหารหลวงปู่ครื้น วัดเทพคีรีวงศาราม(เขาชานหมาก) ต.จรเข้สามพัน จึงพร้อมด้วยชุดสืบสวนและชุดวิทยาการ สภ.อู่ทอง ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงภายในวิหารหลวงปู่ครื้น  อดีตเจ้าอาวาสวัดสังโฆ  ซึ่งเป็นที่เคารพศรัทธาของชาวบ้านเขาชานหมาก  ภายในวิหารพบตู้บริจาค  จำนวน 4 ใบ ถูกงัดฝาเปิด  และพบ กรรไกรตัดหญ้า ตกอยู่  1 อันตรวจสอบภายในตู้บริจาค พบธนบัตรที่ญาติโยมบริจาคหายไปเกลี้ยงตู้  เหลือเพียงเหรียญ 1 บาท นอกจากนี้บริเวณทางออกด้านหลังวิหาร ยังพบเหรียญ 1บาท เหรียญ 10 บาท ตกหล่นเรี่ยราด   พบว่าที่กระจกหน้าต่างมีร่องรอยการถูกงัดเข้ามา เจ้าหน้าที่จึงเก็บรอยนิ้วมือไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนพระมหารุ่งอโนทัย  กัลยาโณ  เจ้าคณะตำบลจรเข้สามพันและเจ้าอาวาสวัด  เทพคีรีวงศาราม กล่าวว่า ปกติวิหารจะ ปิดตอน 18.00 น. โดยพระและเณร จะเก็บตู้บริจาคตามจุดต่างๆ มาเก็บในวิหาร  กระทั่งหลังฉันท์อาหารเช้าแล้ว เณรได้เปิดประตูวิหารเพื่อนำตู้บริจาคไปวางตามปกติ  แต่เมื่อเปิดประตูเข้าไปพบว่าตู้บริจาคโดนงัด จึงรีบวิ่งไปบอกอาตมา คาดว่าเงินบริจาคที่หายไป เป็นเงินประมาณ 10,000 บาท สงสัยว่าคนร้าย อาจจะเป็น นายวิชัย  มณีอินทร์  อายุ 32 ปี  ที่มาทำทีขอจะบวชพระ บอกว่าแม่ตายอยากจะมาบวชให้แม่  เจ้าอาวาสจึงให้อยู่วัดเพื่อดูพฤติกรรม ได้ประมาณ 4-5 วัน  ซึ่งได้ให้ไปตรวจปัสสาวะ และ ตรวจสอบประวัติตามขั้นตอน ก่อนบวช จากนั้นนายวิชัย  ได้หายไป 2 วัน  กระทั่งเช้าวันนี้ ได้เกิดเหตุการณ์ถูกงัดตู้บริจาคขึ้นมา  ซึ่งมีคนเคยเตือนอาตมาว่านายวิชัย มีประวัติไม่ดี ชอบขโมยของชาวบ้าน  แต่อาตมาเห็นว่าอาจจะกลับเนื้อกลับตัวหวังบวชทดแทนพระคุณแม่  แต่ไม่นึกว่าจะกลับก่อเหตุ  ซึ่งหวังให้ตำรวจช่วยติดตามตัวมาดำเนินคดีให้ได้จะได้ไม่ไปก่อเหตุที่ไหนอีก