เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 11 ..64 ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เฉลิมพระเกียรติ .บุรีรัมย์ ตามจับเยาวชนอายุตั้งแต่ 13 ปี ถึง 15 ปี จำนวน 7 คน หลังสืบทราบว่า ได้ไปขโมยข้าวเปลือกในยุ้งข้าวของชาวบ้าน เป็นประจำ

การจับกุมดังกล่าว เนื่องจากก่อนหน้านี้ นายสุจินต์ คงทิพย์ อายุ 48 ปี บ้านเลขที่ 63 หมู่ 15 ต.อิสานเขต อ.เฉลิมพระเกียรติ .บุรีรัมย์ ได้แจ้งกับผู้ใหญ่บ้านในหมู่บ้าน ว่าข้าวเปลือกในยุ้งข้าวของตัวเองหายไป จากที่เก็บใส่กระสอบถุงปุ๋ยไว้กว่า 50 กระสอบ เหลือเพียง 20 กระสอบ คาดว่าน่าจะมีคนแอบขโมยไป

ซึ่งจากการทำงานของชุดสืบสวน สภ.เฉลิมพระเกียรติ ทราบว่า มีผู้ต้องสงสัยเป็นวัยรุ่นในหมู่บ้าน มักจะเอารถเข็นเข็นข้าวเปลือกไปตามถนนในหมู่บ้านเป็นประจำ แต่ชาวบ้านไม่สงสัย เพราะคิดว่าเป็นเรื่องปกติ ที่พ่อแม่เด็ก มักจะให้บุตรหลานเอาข้าวเปลือกไปขาย

จนกระทั่งสืบทราบว่า ผู้ที่ขนข้าวเปลือกเป็นเยาวชนชายในหมู่บ้านอายุตั้งแต่ 13-15 ปี รวม 7 คน พ่อแม่ไปทำงานต่างจังหวัด อาศัยอยู่กับยาย และไม่มีใครให้ไปขนข้าวเปลือก เจ้าหน้าที่จึงนำตัวมาสอบปากคำ เบื้องต้นทั้งหมดรับสารภาพว่าได้ขโมยข้าวเปลือกของชาวบ้านจริง

เยาวชนทั้ง 7 คน ยังสารภาพด้วยว่า สาเหตุที่ขโมย เพราะไม่มีเงินซื้อขนม โดยเห็นยุ้งข้าวหลังดังกล่าวไม่ใส่กุลแจ จึงชวนกันไปขโมยมา ครั้งแรกเอามาเพียงกระสอบเดียว ขายได้เงินกว่า 500 บาท จึงย่ามใจชวนกันไปขโมยต่อ เอามาซื้อขนมกินเล่นในหมู่บ้าน วันไหนอยากกินเนื้อย่าง จะไปขโมย 2-3 กระสอบ ซึ่งจะขายได้เงินกว่า 1,500 บาท สั่งเนื้อย่างและอาหารตามใจชอบอย่างสบายใจ แต่ไม่รู้ว่าได้ขโมยไปแล้วกี่กระสอบ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ภาพและข้อมูลจาก Khaosod