เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 11 ..64 เมื่อเวลา 15.00 .  ...สมาน กงทิพย์ รองสวป.สภ.มะขาม .จันทบุรี รับแจ้งเหตุชายเกิดอาการเครียดปีนขึ้นไปอยู่บนหลังคาโบสถ์วัดในพื้นที่  .อ่างคีรี .มะขาม .จันทบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม ...สุมิตร สีสนั่นวงศ์ รองสวป. กำลังสายตรวจ และหน่วยกู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถาน จันทบุรี

เมื่อไปถึงพบชาวบ้านพากันร้องตะโกนให้ชายนั่งกอดช่อฟ้าอยู่บนหลังคาโบสถ์ชั้นบนสุด สูงจากพื้นกว่า 50 เมตรอย่างน่าหวาดเสียวลงมาแต่ไม่เป็นผล เจ้าหน้าที่จึงรีบเข้าช่วยเจรจาเกลี้ยกล่อมพร้อมประสานขอสนับสนุนรถกระเช้าและเบาะลมหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน โดยชายคนนี้พูดโต้ตอบกลับมาเพียงว่าอยากคุยกับลูกสาวและอยากจะบวช ระหว่างนั้นปรากฎว่าชายคนนี้โยนโทรศัพท์และย่ามทิ้ง แล้วทิ้งตัวกลิ้งลงมาจากหลังคาโบสถ์ตกกระแทกพื้นอย่างแรงนอนแน่นิ่ง

เจ้าหน้าที่รีบเข้าช่วยเหลือ พบแขนขวาหัก ร่างกายบอบช้ำ ชีพจรเต้นอ่อน จึงรีบปฐมพยาบาลทำซีพีอาร์ปั๊มหัวใจยื้อชีวิต ก่อนรีบนำร่างส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ทราบต่อมาอายุ 44 ปี บ้านอยู่ .สะอาดไชยศรี .ดอนจาน.กาฬสินธุ์ แต่ปรากฎว่าเมื่อถึงรพ.ได้ไม่นานก็เสียชีวิต แม้ทางทีมแพทย์จะพยายามช่วยชีวิตอย่างสุดกำลัง

สอบสวน พระลูกวัด ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุมาเปิดประตูพระอุโบสถเพื่อเตรียมประกอบกิจสังฆกรรม สวดโอวาทปาฏิโมกข์ในวันพระใหญ่ ระหว่างนั้นผู้เสียชีวิตเข้ามาที่โบสถ์ บอกว่าตัวเองเป็นช่าง จากนั้นปีนบันไดด้านหลังพระประธานขึ้นไปบนเพดานทันที ครั้งแรกคิดว่าเจ้าอาวาสให้เข้ามาซ่อมไฟเพดาน แต่ปรากฎว่าระหว่างคณะสงฆ์กำลังสวดโอวาทปาฏิโมกข์ได้ยินเสียงดังโครมมาจากบนหลังคา

เมื่อหันไปถามเจ้าอาวาสว่า จ้างช่างมาทำไฟหรือเปล่า เจ้าอาวาสตอบว่า ไม่ได้ให้ใครมา เลยรีบออกมาดูก็เห็นผู้ตายอยู่บนหลังคาแล้ว เมื่อวันที่ 10 ..ที่ผ่านมา ชายคนนี้มาเข้าพบเจ้าอาวาส บอกว่าจะขอบวช เจ้าอาวาสได้สอบถามว่าเป็นคนที่ไหนและให้พาญาติมาที่วัดด้วย เพื่อจะได้บวชให้ จากนั้นชายคนนี้กลับออกไปจนมาพบว่ามาก่อเหตุวันนี้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เร่งติดต่อญาติเพื่อสอบถามปมปัญหาความเครียด ก่อนให้รับศพกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ภาพและข้อมูลจาก khaosod