เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

บุกจับ เนเน่โมเดลลิ่ง หลอกเด็กชายกระทำชำเรา ถ่ายรูปอนาจารส่งขายเว็บต่างชาติ เด็กตกเป็นเหยื่อหลายพันคน พบหลักฐานมัดตัวกว่า 5 แสนรูป ชี้เป็นการจับภาพอนาจารเด็กได้เยอะที่สุดเท่าที่เคยมีมา

วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2564 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ นำหมายศาลเข้าจับกุมโมเดลลิ่งหลอกอนาจารเด็ก ผู้ต้องหาคือ นายดนุเดช แสงแก้ว หรือ นุ หรือ เนเน่ อายุ 28 ปี ที่บ้านพักใน ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งเปิดเป็นโมเดลลิ่งชื่อว่า “เนเน่โมเดลลิ่ง” เป็นโมเดลลิ่งเด็กที่มีชื่อเสียงของประเทศไทย

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ได้รับการประสานจากสำนักงานตำรวจสหพันธ์ออสเตรเลีย ระบุว่า นายดนุเดช มีส่วนเกี่ยวข้องกับการล่วงละเมิดทางเพศเด็ก และนำภาพอนาจารไปลงขายในเว็บต่างประเทศ ซึ่งเมื่อตรวจสอบภายในบ้านพบภาพลามกอนาจารของเด็กในคอมพิวเตอร์มากกว่า 5 แสนภาพ การจับกุมครั้งนี้เป็นการได้มาซึ่งภาพลามกอนาจารเด็กที่มากที่สุดเท่าที่เคยมีมา

โดยการจับกุมนายดนุเดช เป็นการขยายผลมาจากการจับ นายฐกร อรรถปฐมชัย หรือ หมี เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2563 หลังสืบทราบว่าทั้งคู่ร่วมกันถ่ายคลิปอนาจารเด็ก ทำมานาน 7-8 ปี ทำให้มีเด็กชายตกเป็นเหยื่อหลายพันคน

สำหรับพฤติการณ์ของผู้ต้องหา จะเปิดเฟซบุ๊กและเว็บไซต์ชักชวนเด็กชาย อายุตั้งแต่ 8 ขวบขึ้นไป ที่สนใจเข้าวงการบันเทิงให้มาถ่ายภาพเก็บไว้ โดยอ้างว่าเพื่อใช้ในการหางาน แต่พอถ่ายจริงจะถ่ายภาพเชิงลามกอนาจาร และเหยื่อบางคนก็ถูกล่วงละเมิดทางเพศด้วย โดยในเพจโฆษณาหาเด็กเข้าสังกัดจะเขียนข้อความไว้ชัดเจนว่า สามารถเล่นบทเลิฟซีน เปลือย หรือดราม่าได้ พร้อมให้รายละเอียดการติดต่อไว้


อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหากระทำชำเรา, พยายามกระทำชำเรา, กระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 13 ปี และพาเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเพื่อการอนาจาร รวมถึงความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ กรณีนำข้อมูลลามกอนาจารลงสู่โซเชียล