เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 10 ..64  เมื่อเวลา 17.40 .  พล...ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผบช.. พร้อมด้วย พล...เมธี รักพันธุ์ ผบก..6 นำกำลังตำรวจเข้าตรวจสอบความเรียบร้อยในการจัดกิจกรรมรวมพลคนไม่มีจะกิน ตีหม้อไล่เผด็จการ ที่ลานสกายวอล์กแยกปทุมวัน ก่อนประชาชนจะหลั่งไหลกันลงไปจัดกิจกรรมต่อที่ลานหอศิลป์กรุงเทพฯ

พล...ปิยะ กล่าวว่า ภาพรวมการควบคุมดูแลของตำรวจขณะนี้อยู่ในเกณฑ์ดี โดยแจ้งเตือนข้อกฎหมายแก่ผู้ชุมนุมเป็นระยะๆ เพื่อขอความร่วมมือให้ยุติการชุมนุมโดยเร็ว เนื่องจากผู้ชุมนุมแจ้งว่าจะจัดกิจกรรมต่อไปจนถึงเวลา 21.00 . ซึ่งพล...ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช..มีความห่วงใย เพราะผู้ชุมนุมของไทยมีปฏิสัมพันธ์กับผู้ชุมนุมประเทศเพื่อนบ้านมากขึ้น เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จึงขอให้ระมัดระวังและการชุมนุมยังเป็นข้อห้าม เข้าข่ายความผิดตามพ...ฉุกเฉิน โดยตอนนี้เตรียมกำลังไว้เพียงพอจะปฏิบัติการ หากมีสถานการณ์รุนแรง

พล...ปิยะ กล่าวีอกว่า ส่วนมาตรการอื่นๆ ตั้งจุดคัดกรองตรวจอาวุธวัตถุอันตรายต่างๆ แต่หากมีการกระทำผิดก็ต้องจับกุมแน่นอน สำหรับการตีหม้อส่งเสียงดัง หากก่อความเดือดร้อนให้ผู้อื่นก็มีความผิดเช่นกัน

ขณะเดียวกันก่อนหน้านี้ตำรวจได้คุมตัวหญิงวัยรุ่นคนหนึ่งที่พ่นสีสเปรย์บนป้ายสาธารณะ ขณะนี้ก็คุมตัวไปทำประวัติพร้อมพิสูจน์ทราบตัวบุคคลว่าเคยไปพ่นสเปรย์ในพื้นที่อื่นมาก่อนหรือไม่ ส่วนผู้ที่ก่อความวุ่นวายกับตำรวจในการชุมนุมวันที่ 9 .. กำลังรวบรวมหลักฐานและพิสูจน์ทราบตัวบุคคลอยู่

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ภาพและข้อมูลจาก Khaosod