เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ในโลกออนไลน์ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Patcharaporn Kung ka” โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความว่า พ่อแม่พี่น้องชาวปากเกร็ดที่เห็นโพสต์นี้ อยากให้เห็นหัวใจคนเป็นพ่อ เห็นแล้วยิ้มทั้งน้ำตา แท็กซี่สีชมพู ทะเบียน ทฬ-2784 พี่โจคุณพ่อน้องทีขับละแวกปากเกร็ด นนทบุรี เบอร์โทร 06-3229-0528 ใกล้ไกลใช้บริการกันได้นะคะช่วยๆกันค่ะ”

มีผู้เข้ามาคอมเมนต์ให้กำลังใจและแชร์กันออกไปจำนวนมาก จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ กระทั่งพบแท็กซี่คันดังกล่าวบริเวณหน้าห้างเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี สอบถามทราบชื่อนายกิจติพงษ์ จินดาวงศ์ อายุ 42 ปี ชาว จ.นนทบุรี ขับรถแท็กซี่สีชมพู โดยมีเด็กเล็กนอนกินนมอยู่บนเปลเด็กบริเวณเบาะหน้าข้างคนขับอย่างไร้เดียงสา

สอบถามเบื้องต้น นายกิจติพงษ์ เล่าว่า เอาน้องเค มาด้วยตั้งเเต่ตอน 3 เดือน เฉพาะวันที่ภรรยาทำงานโรงพยาบาลหยุดงาน เนื่องจากไม่มีเงินพอจ้างคนเลี้ยงอีกทั้งกลัวไม่มีความผูกพันกับลูก โดยวันที่ภรรยาหยุดงานจะเตรียมอุปกรณ์และนมมาเก็บไว้ถ้าลูกหิวก็แวะร้านสะดวกซื้อซื้อน้ำมาชงนมให้ลูกกิน โดยวิ่งรถประจำตรงนี้ตั้งแต่เวลา 07.00 – 22.00 น. บางครั้งผู้โดยสารก็จะทักไม่กลัวเด็กติดหรือก็เคยให้สวมเฟซชิลด์แต่ก็ดึงออกตามประสาเด็กจึงต้องเอาออก โดยผู้โดยสารที่ใช้บริการก็มีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยก็ไม่ขึ้นรถเลย ซึ่งตนยืนยันว่าจำเป็นจริงๆเพราะรายได้ไม่พอจ้างคนเลี้ยงลูก ยิ่งช่วงโควิด-19 ยิ่งวิ่งรถไม่ค่อยได้ วันๆได้ค่าเช่ารถก็โชคดีแล้ว และยืนยันว่าไม่ได้เปิดบริจาคหรือต้องหาดราม่าให้คนมาช่วยเหลือ แต่มีผู้โดยสารขอถ่ายรูปและเบอร์โทรศัพท์ตนไปก็ไม่ได้หวังจะให้คนมาสงสารหรือบริจาคเพราะตนไม่ได้เดือดร้อนมากมาย บางคนจะโอนเงินมาช่วยก็ปฏิเสธไปเพราะแค่อยากให้ลูกค้าโทรศัพท์มาเรียกใช้บริการมากกว่า จึงอยากฝากขอบคุณผู้ที่เห็นใจและเป็นห่วงมาด้วย