เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กรณีคลิปเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทระหว่างหมอกับคนไข้ โดยในคลิปจะเห็นว่าคนไข้ ซึ่งเป็นสามีภรรยากันได้ต่อว่าหมอหนุ่มกลางคลินิกแห่งหนึ่งย่านสะพานสูง เป็นการกล่าวหาหมอว่าพูดจาไม่ดีกับคนไข้ บอกว่า “โดนหมอไล่ไปรักษาที่อื่น” จากนั้นได้มีการโต้เถียงสักระยะจนเป็นการด่าทอด้วยคำหยาบคาย ก่อนที่คนไข้จะบันดาลโทสะเข้าชกต่อยหมอจนแว่นกระเด็น ทำให้หมอด่ากลับด้วยถ้อยคำรุนแรงเช่นกัน

ต่อมา ผู้ใช้เฟซบุ๊ค Kelly Rattanawong ซึ่งระบุว่าเป็นคู่กรณีของหมอ ได้โพสต์ชี้แจงว่า โดนคุณหมอท่านนี้ด่าทอด้วยถ้อยคำรุนแรงก่อน และยังไล่ไปรักษาที่อื่นจนสามีที่ไปด้วยกันทนไม่ไหว จึงเกิดโต้เถียงกันรุนแรงจนกระทั่งลงมือลงไม้กัน

ล่าสุด ผู้ใช้เฟซบุ๊คอีกคนชื่อว่า ‎Angel Pongpanich‎ ซึ่งระบุว่าอยู่ในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้โพสต์ระบุว่า ข่าวคนไข้ต่อยหมอที่ สะพานสูง ดิฉันพาลูกไปหาหมอ ขณะเกิดเหตุพอดีค่ะ สักครู่ได้ดูข่าว ทางฝั่งคุณอ้วน ให้สัมภาษณ์ มันขัดแย้งกับสิ่งที่ดิฉันเห็นอย่างมาก เหตุเกิดประมาณ 11:40

– เหตุการณ์ในห้องตรวจ คนภายนอกไม่รู้ไม่เห็น ไม่ได้ยินเสียงคุณหมอเลยค่ะ นั่งอยู่ใกล้กับสามีคุณอ้วนเลยค่ะ ไม่ได้ยินแน่นอนค่ะ
– คุณอ้วนเข้าห้องตรวจไปกับลูกสองคน สามีรออยู่ด้านนอก

– หลังจากเข้าไปตรวจสักพัก คุณอ้วน และลูก เดินออกมาจากห้องตรวจ แบบปกติ

– ออกมายืนคุยกับสามีอยู่สักพักใหญ่ สามีถึงไปโวยวายที่เค้าทเตอร์พยาบาล
– สามีโวยวายอยู่สักพัก คุณหมอคงได้ยินเสียงดัง เลยตะโกนถามจากในห้องตรวจว่า ข้างนอกมีเรื่องอะไรกัน

– สามีคุณอ้วนเปิดประตูห้องตรวจ แล้วด่าคุณหมอรุนแรงมาก คุณหมอยังคงอยู่ในห้องตรวจ คุณอ้วนช่วยกันกับสามี ด่าว่าคุณหมอด้วยถ้อยคำ
รุนแรง พูดวกไปวนมาแต่ว่า สองครั้งแล้วๆๆๆ ไม่มีข้อมูลอื่น

– สามีคุณอ้วนท้าต่อยคุณหมอด้านนอก คุณหมอไม่รับคำท้า ยังคงยืนอยู่ในห้องตรวจ (ในขณะที่เสียงดังกันอยู่ คุณอ้วนถือโทรศัพทเตรียมถ่ายคลิป) จนกระทั่ง คุณหมอพยายามอธิบาย คุณอ้วนจึงกดบันทึก (ตามคลิปที่เผยแพร่ไป)

– สามีคุณอ้วนตั้งใจทำร้ายคุณหมอตั้งแต่ต้น พยายามยั่วยุคุณหมอตลอด มีการผลักประตูหลายครั้ง จนประตูพัง และจนถึงการทำร้ายคุณหมอตามคลิป

– คุณหมอไม่ได้มีการพูดไล่ ไปๆๆๆ อย่างที่คุณอ้วนให้สัมภาษณ์ แต่คุณหมอพูดอย่างในคลิปว่า ไม่รักษาให้ ให้ไปรักษาที่อื่น น่าจะเพราะอารมณ์ แต่พูดแค่ครั้งนั้นครั้งเดียว ตามคลิป
– เหตุการณ์หลังจากคลิป คือ คุณอ้วนและสามียังไม่หยุด สามีคุณอ้วนอ้างว่าตัวเองทำงานด้านสาธารณสุข และจะโพสต์คลิป คุณหมอบอกว่าจะแจ้งความ คุณอ้วนบอกว่า แจ้งเลย ไม่กลัว พ่อคุุณอ้วนเป็นตำรวจ ไม่กลัว

– พยาบาลพยายามกันคุณอ้วนและสามีออกไปก่อน คุณอ้วนและสามียังเดินวนเวียนอยู่ด้านหน้าคลีนิค ท้าทาย ยั่วยุคุณหมอตลอด

– คุณหมอโทรแจ้งความ และมีการคุยโทรศัพทกับใครบางคน ซึ่งอาจมีการแนะนำให้ถ่ายรูปหน้าสามีคุณอ้วนที่ทำร้ายคุณหมอ คุณหมอเลยออกไปถ่ายรูป ในขณะนั้นคุณอ้วนก็ยังถ่ายคลิปป่วนคุณหมอ พยายามเดินกลับเข้ามาในคลีนิคอีกครั้ง คุณหมอเองพยายามสงบสติอารมณ์ แต่คุณอ้วนยังคงวอแว วนเวียนอยุ่ในคลินิค ถ่ายคลิปไปเรื่อยๆ

– พยาบาลพยายามไกล่เกลี่ยให้คุณอ้วนกลับไปก่อน แต่คุณอ้วนและสามีก็ยังอยู่หน้าคลินิคแต่นั่งอยู่ในรถยนต์ของตัวเอง

ดิฉันในฐานะคนกลาง ไม่เคยมารักษาที่นี่ วันนี้ไปวันแรก รอตรวจอยู่ เห็นเหตุการณ์มาตลอด ไม่อยากให้ฟังความข้างเดียว อยากให้ทางรายการ ติดต่อคุณหมอ ให้มาออกรายการบ้าง อยากให้โอกาสคุณหมอได้อธิบาย อยากทราบด้วยค่ะว่า สามีคุณอ้วนทำงานด้านสาธารณสุขจริงไหม คุณพ่อของคุณอ้วนเป็นตำรวจจริงไหม จะทำให้เรื่องเงียบไปหรือเปล่าคะ

ป.ล.ที่คลินิค ดิฉันสังเกตุเห็นว่ามีกล้องวงจรปิดอยู่ น่าจะให้รายละเอียดได้มากเลยทีเดียวค่ะ

ช่วยทำเรื่องนี้ให้กระจ่างทีนะคะ
ขอบคุณค่ะ

 

ข่าวคนไข้ต่อยหมอที่ สะพานสูง ดิฉันพาลูกไปหาหมอ ขณะเกิดเหตุพอดีค่ะ สักครู่ได้ดูข่าว ทางฝั่งคุณอ้วน ให้สัมภาษณ์ มันขัดแย้ง…

โพสต์โดย Angel Pongpanich บน 16 มกราคม 2018