เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ชาวบ้านอำเภอโพนนาแก้ว จ.สกลนคร กว่า 30 ราย ร้องศูนย์ดำรงธรรมฯ ถูกสาวแสบ หลอกยืมโฉนด เอาไปจำนองกับนายทุน บอกจะเอาไปลงทุนปล่อยเงินกู้ขอเวลาแค่เดือนเดียวจะใช้คืนพร้อมดอกงาม สุดท้ายเบี้ยว

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2564 ที่หน้าศาลากลางจังหวัดสกลนคร นางอุบล แสงวงศ์ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 319/4 บ้านน้ำพุ ต.บ้านแป้น อ.โพนนาแก้ว จังหวัดสกลนคร พร้อมชาวบ้านอีกกว่า 30 ราย มารวมตัวเพื่อเข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมกรณีถูกหลอกเอาโฉนดที่ดินไปค้ำประกันเงินกู้จากนายทุน

โดยขณะนั้น นายดำรงค์ สิริวิชย อิ่มวิเศษ รอง ผวจ.สกลนคร มาพบเข้าและเข้ามาพูดคุยจนทราบถึงความเดือดร้อนดังกล่าว จึงประสานเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรม จ.สกลนคร มารับเรื่อง

นางอุบล แสงวงศ์ เผยว่า เมื่อประมาณเดือนพฤศจิกายน 2562 มี น.ส สมหมาย (สงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี และ น.ส ณิชานันท์ (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี คนหมู่บ้านเดียวกันได้มาขอยืมโฉนดที่ดิน พร้อมกับให้เซ็นเอกสารกู้ยืมเงินกับนายทุน โดยสัญญาว่าจะจ่ายดอกเบี้ยให้ร้อยละ 1 บาท และจะนำเงินพร้อมโฉนดที่ดิน มาคืนภายใน 7 วัน

ตนหลงเชื่อนำโฉนดที่ดินหลายแปลง ไปค้ำประกันเพื่อกู้ยืมเงินให้กับทั้งคู่ โดยกำหนดชำระเงินภายในวันที่ 15 พ.ค 2563 แต่เมื่อครบกำหนดก็ยังไม่มาชำระหนี้ เมื่อทวงถามก็ถูกปฏิเสธเรื่อยมา ตนจึงมั่นใจว่าถูกหลอก

ภายหลังทราบว่ามีผู้ถูกหลอกในลักษณะนี้ จำนวนกว่า 30 ราย ซึ่งแต่ละรายสูญเงินไปรายละ 500,000-2,000,000 บาท รวมที่คิดเป็นเงินไม่ตำกว่า 30 ล้านบาท จึงได้รวมตัวมาเข้าร้องเรียนขอความช่วยเหลือในครั้งนี้

ด้าน นายดำรงค์ สิริวิชย อิ่มวิเศษ รอง ผวจ.สกลนคร เรื่องนี้เป็นความเดือดร้อนของชาวบ้าน นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผวจ.สกลนคร ได้ให้ตนเข้าดูแลความทุกข์สุขของประชาชน จะต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย มีการเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.โพนนาแก้ว ไว้แล้วเมื่อวันที่ 28 ธ.ค.2563

ตนจะได้กำชับให้ดำเนินการอย่างเร่งด่วน และเอาผิดกับผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นคดีแพ่งหรือคดีอาญาก็ตาม รอง ผวจ.สกลนคร กล่าว