เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ลืมผมยัง…!! “อี๊ด อรินทราช 26” ฮีโร่ยิงกราดเทอร์มินอลโคราช

บันทึก 1 ปี ส.ต.อ.กฤษฎา การุญ นายตำรวจแห่งหน่วยอรินทราช 26 นอนรักษาตัวในโรงพยาบาลจากเหตุการณ์ถูกยิงขณะเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ห้างเทอร์มินอล 21 โคราช พุธที่ 3 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 10.50 น. จากกรณีคนร้ายก่อเหตุขโมยอาวุธปืนสงครามมากราดยิงผู้บริสุทธิ์ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต 30 ราย และหลบหนีเข้าไปภายในห้างเทอร์มินอล 21 โคราช และถูกวิสามัญฆาตกรรมในเวลาประมาณ 09.00 น. ของวันที่ 9 ก.พ. 63 ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Sumalee Pratoomnun ได้โพสต์ข้อความระบุว่า บันทึก 1 ปีหลักสูตรชีวิต อี๊ด อรินทราช 26 อีกไม่กี่วันก็จะครบ 1 ปีที่ อี๊ด ส.ต.อ.กฤษฎา การุญ นายตำรวจแห่งหน่วยอรินทราช 26 นอนรักษาตัวในโรงพยาบาลจากเหตุการณ์ถูกยิงขณะเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ห้างเทอมินอล 21 โคราชช่วงเช้ามืดของวันที่ 9 กุมภาพันธ์ “ห่ากระสุนสาดซัดผ่านหัว ซ้ายบ้างขวาบ้าง” คำบอกเล่าของหนึ่งในเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการขณะเข้าช่วยเหลือประชาชนในชั้น LG บอกได้ดีว่าเจ้าหน้าที่ในแนวหน้านั้นเสี่ยงเพียงใด

อี๊ดถูกยิงเข้าที่ศีรษะด้านขวา ต้องผ่าตัดสมอง 2 ครั้ง และถูกส่งต่อมารักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา ช่วงนั้นพอครบเวลากักตัว 14 วันหลังจากกลับจากประชุมที่สวีเดนก็ไปเยี่ยมทันที วันนั้นเมื่อเห็นสภาพของอี๊ดแล้วยอมรับว่าเข่าอ่อน ทรุดลงไปนั่งกับพื้น จุกไปทั้งอก บ่ายนั้นจับมืออี๊ดไว้ตลอดจนหมดเวลาเยี่ยมเพื่อให้เขาอุ่นใจว่ามีเพื่อนอยู่ด้วย

เพราะภรรยาต้องออกไปทำเรื่องด้านเอกสารต่างๆ หลายที่ หลังจากนั้นทุกครั้งที่ไปเยี่ยมต้องแอบปาดน้ำตานอกห้องทุกครั้ง แต่สิ่งที่กลายเป็นแรงผลักดันในการจัดหาทุกอย่างเพื่อให้อี๊ดฟื้นตัวก็คือ การสู้ไม่ถอยของอี๊ดและเชอรี่ ภรรยาของอี๊ดเพื่อจะกลับมาใช้ชีวิตปกติอีกครั้ง รวมถึงการเห็นความรักความผูกพันของพี่น้องเหล่าอรินทราช 26 และนเรศวร 261 ที่ผลัดเปลี่ยนกันมาเยี่ยม ออกทุนออกแรงช่วยเหลือเต็มกำลัง

ขอขอบพระคุณกัลยาณมิตรที่ให้คำแนะนำและแนะนำนักกายภาพบำบัดมากฝีมือมาทำกายภาพบำบัดอย่างต่อเนื่อง แพทย์แผนจีนมาฝังเข็มและกระตุ้นไฟฟ้าจนอี๊ดฟื้นตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง และวันนี้ได้ยืน tilt แล้ว อี๊ดจะได้กลับบ้านเร็วๆ นี้ แต่ยังต้องใช้เวลาอีกหลายปีเพื่อฟื้นฟูให้กลับมาช่วยเหลือตัวเองให้ได้อีกครั้ง ขอส่งกำลังใจให้นักรบตำรวจคนนี้สำเร็จหลักสูตรชีวิตนี้ให้ได้

 

**********************************

(ขอขอบคุณเรื่องจาก Sumalee Pratoomnun)