เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นอีกประเด็นที่หลายคนให้ความสนใจ วันนี้ 17 ม.ค.2560 นางกาญจนา ขาวอุปถัมภ์ อายุ 68 ปี เป็นคนหนึ่งที่มีใบขับขี่ตลอดชีพเเละเห็นด้วยว่า หากอายุมากขึ้นควรจะต้องทดสอบสมรรถภาพทางร่างกายใหม่ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นจากการใช้รถใช้ถนน

นายกมล บูรณพงศ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก ยอมรับว่า อยู่ระหว่างศึกษาแนวทางการทดสอบสมรรถภาพทางร่างกายของผู้ที่มีอายุมากขึ้น โดยจะศึกษาหลักเกณฑ์ของต่างประเทศและนำมาปรับใช้ให้เหมาะสมกับไทย ส่วนผู้สูงอายุที่ถือใบขับขี่ตลอดชีพจะไม่ยกเลิก เเต่อาจต้องเข้ามาทดสอบสมรรถภาพร่างกายซ้ำ

มีใบขับขี่ทั่วประเทศกว่า 31 ล้านใบ แบ่งเป็น กรุงเทพฯ 4.7 ล้านใบ ส่วนภูมิภาค 25 ล้านใบ ในจำนวนนี้เป็นตลอดชีพ 12 ล้านใบ มีส่วนบุคคล 6.1 ล้านใบ จักรยานยนต์ 5.9 ล้านใบ และรถยนต์ สามล้อ 4,621 ใบ

นางกาญจนา ขาวอุปถัมภ์ อายุ 68 ปีเป็นคนหนึ่งที่มีใบขับขี่ตลอดชีพ เเละเห็นด้วยว่า หากอายุมากขึ้นควรจะต้องทดสอบสมรรถภาพทางร่างกายใหม่ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นจากการใช้รถใช้ถนน

ขณะที่ผู้ใช้รถบางส่วนยอมรับว่ามีโรคประจำตัวเเละเตรียมที่จะเลิกขับ เเละบางคนเสนอให้ผู้ที่อายุมากขึ้น ต่อใบขับขี่ และรายงานการตรวจโรคทุกปีเหมือนนักบิน

ที่มา – ThaiPBS