เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เจ้าของบ้านพักสุดทน แก๊งวัยรุ่นนับ 10 คน เช่าบ้านพักพูลวิลล่า แต่ทำบ้านพังเละเทะทั้งหลัง กระจกแตก-ประตูพังเสียหาย ผ้าสักหลาดโต๊ะสนุกเกอร์ขาด เสียหายหลายหมื่น แถมยังโพสต์ด่าเจ้าของบ้านอีก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์ มีการแชร์เรื่องราว กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กระบุว่าเป็นลูกค้าบ้านพักพูลวิลล่าแห่งหนึ่งที่ อ.หัวหิน แต่ได้รับประสบการณ์ที่ไม่ดี ลักษณะคล้ายบ้านพักดังกล่าว มีของเสียหายแต่มาปรับเงินกับลูกค้า ปรากฏว่าเจ้าของบ้านพัก ได้อัดคลิปชี้แจงข้อเท็จจริง พร้อมระบุว่า ลูกค้ามาพักแต่ทำทรัพย์สินเสียหายหลายรายการ จึงปรับตามความจริงเท่านั้น แต่ได้มีการตอบโต้กันไปมา

นางสาวทัตติยา ตีรเศรษฐ์ศักดิ์ เจ้าของบ้านพัก ทรัพย์ไพศาล พูลวิลล่าหัวหิน กล่าวว่า ตนและครอบครัวเปิดให้บริการบ้านพักแบบพูลวิลล่ามานานหลายปี โดยสร้างเพียง 5 หลัง ลักษณะเป็นบ้านหลังใหญ่ขนาด 4 ห้องพัก พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก ห้องครัว ห้องนั่งเล่น ร้องเพลง โต๊ะสนุกเกอร์ขนาดเล็ก และ สระว่ายน้ำในตัวบ้าน ไม่เคยเกิดปัญหาในลักษณะนี้มาก่อน มีลูกค้าทำทรัพย์สินเสียหายบ้าง แต่ก็มีการชำระเงินค่าเสียหายกันตามปกติ เนื่องจากมีการแจ้งข้อมูลให้ลูกค้าได้ทราบพร้อมติดป้ายแจ้งราคาไว้เรียบร้อยในบ้าน

สำหรับกรณีลูกค้าที่เป็นข่าว จนทางเราต้องอัดคลิปชี้แจงข้อเท็จจริงนั้น เพราะไม่อยากให้เกิดความเข้าใจผิดไปถึงลูกค้ารายอื่น เราไม่ได้อยากให้ของเสียหาย ไม่ได้อยากได้เงินค่าปรับ เพราะระหว่างซ่อม เราเสียโอกาสที่จะรับลูกค้ารายอื่นไปด้วย

ทั้งนี้ตนขออธิบายข้อเท็จจริงทั้งหมดว่า ลูกค้ารายงานนี้มาพักเมื่อช่วงเย็นวันเสาร์ที่ผ่านมา มาทั้งหมด 10 คน เข้าพักตามปกติเราได้ให้แม่บ้านพามาบ้าน พร้อมทั้งตรวจรับห้องกันเรียบร้อย บริการทุกอย่างลูกค้าอยากได้อะไรเพิ่ม กระทั่งค่ำลูกค้าโทรมาแจ้งว่า กระจกห้องน้ำแตก เราให้แฟนมาดู แต่มาถึงไม่ใช่แค่กระจกแตก มีประตูห้องนอนพัง 1 บาน ลูกค้าแจ้งว่าลื่นล้ม ทางเราได้โทรศัพท์สอบถามราคาช่าง ค่ากระจกพร้อมติดตั้ง จำนวน 2,000 บาท ค่าประตู ค่าลูกบิดและค่าแรงช่าง 4,500 บาท ก่อนแจ้งราคาค่าเสียหายให้ลูกค้าทราบ ซึ่งไม่มีปัญหาอะไร

หลังลูกค้ากลับไปไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน และคิดว่าจบแล้ว แต่กลับกลายเป็นว่า ลูกค้าเข้ามาคอมเมนต์ในเพจของบ้านพัก ในลักษณะที่ไม่ดี บอกว่า ความทรงจำครั้งแรกในการพักบ้าน โครตเหี้-ย ค่าบ้านไม่ถึงครึ่งหมื่น จ่ายจริงเกือบ 2 หมื่น ใครอยากรู้อะไรทักมานะคะ  ซึ่งการคอมเมนต์แบบนั้น ทำให้เกิดความเสียหายกับบ้านพัก ซึ่งเรายอมไม่ได้ จึงได้อัดคลิปตอบโต้ดังกล่าว

ทั้งนี้บ้านพักต้องปิดหยุดยาวเพราะโควิด-19 และเพิ่งได้รับการผ่อนปรนมาตรการ จึงกลับมาเปิดให้บริการได้ตามปกติ แต่ก็เจอแจ็คพอตทันที ทั้งนี้ตนไม่ได้อยากแจ้งความ ไม่ได้อยากมีเรื่องกับลูกค้า ขอแค่ลูกค้าขอโทษ และลบโพสต์ที่ทำให้บ้านพักเสียหายออกไป เพื่อไม่ให้ลูกค้ารายอื่นเข้าใจเราผิดๆ ก็พอใจแล้ว

อย่างไรก็ตาม พบว่าผู้ใช้เฟซบุ๊กรายอื่นได้ติดตามไปตรวจสอบ พบว่า มีการไลฟ์สด การใช้ชีวิตในบ้านพักหลังดังกล่าว และลูกค้าในคลิปได้ยอมรับด้วยว่า มีการถีบประตูพัง และมีภาพขณะเล่นสนุ๊กเกอร์ ซึ่งโซเชียลระบุว่า ถ้าผ้าขาดแต่ต้น จะเล่นไม่ได้ และมีการเข้าไปโจมตีในเพซบุ๊กของลูกค้าคู่กรณี ล่าสุด ไปปิดเฟซบุ๊กดังกล่าวไม่สามารถมองเห็นได้แล้ว