เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นายแพทย์ธงชัย กีรติหัตถยากร รองอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ หรือ สบส. เปิดเผยว่าปัจจุบันคนไทยให้ความสำคัญกับรูปลักษณ์มากเป็นอันดับแรก ส่งผลให้ประชาชนสนใจการบริการด้านการแพทย์และเสริมความงามมากขึ้น และหนึ่งในบริการที่ผู้หญิงไทยให้ความสนใจมากที่สุด คือ การศัลยกรรมเสริมหน้าอก โดยบางรายขาดความรู้ความเข้าใจในการทำศัลยกรรมประเภทนี้ จึงเกิดปัญหาบ่อยครั้ง

ดังนั้นผู้ที่คิดจะทำศัลยกรรมเสริมหน้าอก ต้องคำนึงถึง “ความสมวัย” โดยกลุ่มเด็กวัยรุ่นไม่ควรทำ เพราะขนาดหน้าอกของผู้หญิงสามารถเพิ่มขึ้นได้อีกจนอายุ 20 – 22 ปี รวมถึงผู้ป่วยมะเร็งเต้านมและหญิงมีครรภ์ก็ไม่ควรทำ

นอกจากนี้ยังต้องมีเหตุผลที่จะทำศัลยกรรมเสริมน่าอกให้สมเหตุสมผล อย่าตัดสินใจรับบริการตามคำโฆษณาชักชวน หรือพิจารณาแค่ราคาถูกเท่านั้น ซึ่งหากตัดสินใจจะเสริมหน้าอกแล้วต้องเลือกสถานที่เหมาะสม โดยต้องเข้ารับบริการในสถานพยาบาลที่ขึ้นทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย มีห้องผ่าตัดที่ได้มาตรฐานและมีวิสัญญีแพทย์เป็นผู้ดำเนินการให้ยาระงับความรู้สึก เพื่อความปลอดภัยของผู้เข้ารับบริการ

รวมถึงต้องตรวจสอบหลักฐานสถานพยาบาล ต้องขึ้นทะเบียนถูกต้องและแสดงหลักฐานไว้ชัดเจน โดยเฉพาะเลขที่ใบอนุญาต 11 หลัก รายชื่อแพทย์ที่ให้บริการ

 

 

เครดิต ch7