เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สธ.เผยเคส “ดีเจมะตูม” ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว29คน ห้างดังเจอ7คน

สธ. เผย 2 ปาร์ตี้โรงแรมรวมเคส “ดีเจมะตูม” ป่วยโควิด-19 แล้ว 29 ราย ส่วนกรณีห้างดัง ติด 7 – พนักงานสมัครใจตรวจ 200 คน

นพ.เฉวตสรร นามวาท รักษาราชการแทน ผอ.กองควบคุมโรคและภัยสุขภาพในภาวะฉุกเฉิน เปิดเผยถึงสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศไทย จากกรณีปาร์ตี้วันเกิดของ ดีเจมะตูม ว่า จากการตรวจสอบขณะนี้พบผู้ติดเชื้อวินิจฉัยไปแล้ว 29 คน แต่จำนวนตัวเลขผู้สัมผัสเสี่ยงสูง และผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำจะนำมาชี้แจงอีกครั้งวันพรุ่งนี้ เนื่องจากขณะนี้ยังอยู่ระหว่างสอบสวนโรคและสังเกตอาการอยู่ ซึ่งจำนวนผู้ติดเชื้ออาจเพิ่มขึ้นได้อีก

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่าศูนย์การค้าไอคอนสยาม พบผู้ติดเชื้อ 7 คน ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงกว่า 200 คนนั้น ข้อเท็จจริง คือ พบร้านอาหารภายในศูนย์การค้า มีพนักงานติดเชื้อ จำนวน 7 คน ซึ่งมีความเชื่อมโยงเริ่มต้นมาจากภายนอก โดยเจ้าของกิจการและพนักงานทุกคนยินดีรับการตรวจ ขณะที่ศูนย์การค้าเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด ซึ่งตัวเลขประมาณ 200 คน คือจำนวนพนักงานภายในห้าง ที่สมัครใจเข้ารับการตรวจ ไม่ได้หมายความว่าเป็นผู้ที่มีความเสี่ยงสูง และมีการพบผู้ติดเชื้อเพียง 2 ร้านค้าเท่านั้น

ซึ่งพนักงานกว่า 200 คน มาจากการค้นหาเชิงรุกกับปฏิบัติงานอยู่ภายในห้างและสมัครใจเข้ารับการตรวจ ยืนยันประชาชนยังคงสามารถเดินทางไปยังห้างสรรพสินค้าไอคอนสยามได้ โดยดำเนินการตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ทั้งการเช็คอินไทยชนะหรือแอปพลิเคชันหมอชนะ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ สวมใส่หน้ากากอนามัย และเว้นระยะห่าง