เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

2ชาวจีน ว่ายข้ามแม่น้ำเมยมาขึ้นฝั่งไทย ยอมโดนจับดีกว่าทิ้งชีวิตไว้ที่บ่อนกาสิโน ฝั่งเมียนมา สารภาพโดนแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกมาทำงาน

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 29 ม.ค.2564 ทหารชุดลาดตระเวนป้องกันชายแดน กกล.นเรศวร สนธิกำลังกับตชด.346 แม่สอด พร้อมด้วยชุดเคลื่อนที่เร็วกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอแม่สอดที่ 3 ร่วมกันเดินเท้าลาดตระเวน ในภารกิจป้องกันและสกัดกั้นคนต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองในพื้นที่แนวชายแดนไทย-เมียนมา เขตอำเภอแม่สอด จ.ตาก

โดยระหว่างเจ้าหน้าที่เดินตรวจมาถึงแนวป่ารกทึบใกล้ตลิ่งแม่น้ำเมย ท้ายหมู่บ้านแม่กุท่าซุง หมู่ที่ 9 ต.แม่กุ อ.แม่สอด พบชายสองคนกำลังว่ายแม่น้ำเมยจากแนวชายแดนฝั่งจ.เมียวดี ประเทศเมียนมา แอบลักลอบมาขึ้นฝั่งอ.แม่สอด เจ้าหน้าที่จึงรีบเข้าไปควบคุมตัวชายทั้งสองไว้ได้ ทราบชื่อคือนายเซียน เหลี่ยง อายุ 27 ปี และนาย หมู่โหวน หาว อายุ 24 ปี ทั้งสองเป็นชาวจีนตก อยู่ในสภาพมีเพียงชุดที่สวมใส่มาเพียงชุดเดียว ไม่มีกระเป๋าสัมภาระและไม่มีเอกสารประจำตัวและเสื้อผ้าเปียกน้ำและอยู่ในสภาพหิวโซ

เจ้าหน้าที่จึงให้การช่วยเหลือนำอาหารและน้ำดื่มสะอาดมอบให้ชาวจีนทั้งสองจนอาการดีขึ้น ก่อนควบคุมตัวชาวจีนทั้งสองที่ลักลอบข้ามแนวชายแดนส่งตัวไปตรวจโควิด-19 ที่โรงพยาบาลแม่สอดและขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลการตรวจพร้อมนำตัวชาวจีนทั้งสองไปสอบสวนขยายผลอย่างละเอียด

จากการสอบสวนหนึ่งในชาวจีนที่ถูกจับกุมให้การเบื้องต้นว่า ตนเองพร้อมเพื่อนที่ถูกจับเป็นชาวจีนแผ่นดินใหญ่ถูกหลอกลวงให้มาทำงานในบ่อนกาสิโนในเมียนมาพร้อมกลุ่มเพื่อนอีกหลายคนโดยมีค่าจ้างงานที่สูงเป็นกลลวง ตนเองและเพื่อนหลายคนหลงเชื่อจึงตัดสินใจลักลอบข้ามชายแดนเข้าไปทำงานในบ่อนฝั่งเมียนมาและก็ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์บีบบังคับให้ทำงานผิดกฎหมายในหลายรูปแบบและถ้าใครไม่เชื่อฟังก็ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์แก๊งนี้ทำร้ายร่างกาย ตนเองและเพื่อนจึงทนไม่ไหวแอบลักลอบว่ายแม่น้ำเมยเพื่อหนีตายและยอมถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยจับดีกว่าอยู่ในฝั่งเมียนมา

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่นำตัวชาวจีนทั้งสองไปดำเนินคดีในข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต และฝ่าฝืน พรบ.โรคติดต่อ และฝ่าฝืนประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตาก นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สอด ดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

พร้อมส่งกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงอำเภอแม่อดเข้าเสริมตลอดแนวแม่น้ำเมย ติดแนวชายแดนไทย-เมียนมา หลังแม่น้ำเมยแห้งขอดอย่างรวดเร็วทำให้มีคนต่างด้าวแอบลักลอบข้ามแนวชายแดนง่ายยิ่งขึ้น ซึ่งทำให้เจ้าหน้าที่ต้องทำงานอย่างหนักในการป้องกันพื้นที่แนวชายแดนจังหวัดตากตลอด 24 ชั่วโมงอย่างเข้มงวด