เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ (28 มกราคม 2564)  ที่สำนักงานคดีเยาวชนและครอบครัว สำนักงานอัยการ สูงสุด อาคารหลักเมือง สนามหลวง พนักงานอัยการสำนักงานคดีเยาวชนเเละครอบครัว3 ได้นัดฟังคำสั่งในคดีที่คดีพนักงานสอบสวน สน.ลุมพีนี ได้นำสำนวนพร้อมความเห็นสมควรสั่งฟ้องเยาวชน 3 คน กลุ่มนักเรียนเลวในความผิดคดีฝ่าฝืนพรก. ฉุกเฉิน มาตรา 9 จากการขึ้นปราศรัยการชุมนุมเมื่อวันที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมา บริเวณแยกราชประสงค์ จากก่อนหน้านี้ที่ได้มีการยื่นผัดฟ้องฝากขังต่อศาลเยาวชนตั้งเเต่วันที่ 24 ธ.ค.63 ที่ผ่านมา

โดย นายจิตภัทร พุ่มหิรัญ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุดกล่าวว่าคดีนี้จะครบกำหนดผัดฟ้องฝากขังครั้งสุดท้ายในวันนี้ทางพนักงานอัยการอัยการสำนักงานคดีเยาวชนได้พิจารณาสำนวนของพนักงานสอบสวนเเล้วมีความเห็นสั่งฟ้อง เยาวชนทั้ง3 ตามข้อหาที่พนักงานสอบสวนรวบรวมสำนวนพร้อมความเห็นส่งมา เเละได้นัดนำตัวเยาวชนทั้ง 3 ฟ้องสู่ศาลเยาวชนในวันนี้

ต่อมาที่ศาลเยาวชนเเละครอบครัวกลาง ถนนกำเเพง พนักงานอัยการได้ยื่นฟ้อง เยาวชนทั้ง3 ต่อศาลเยาวชน โดยศาลรับฟ้องเป็นคดีหมายเลขดำ ยชอ34/2564 

ต่อมาภายหลังจำเลยทั้ง3ยื่นขอปล่อยชั่วคราว ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า คดีนี้จำเลยที่ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดอายุยังน้อย พฤติการณ์ที่จำเลยถูกฟ้องกระทำความผิดมามีอัตราโทษไม่ร้ายแรง ขณะนี้มีการแพร่ระบาดของสถานการณ์โรคระบาดโควิด หากนำจำเลยไปคุมขังอาจทำให้เป็นอันตรายได้ ประกอบกับจำเลยยังศึกษาเล่าเรียน ไม่มีพฤติการณ์หลบหนี จึงอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวโดยไม่มีหลักประกัน หากผิดสัญญาประกันปรับ 5 พันบาท เเละให้นัดสอบคำให้การอีกครั้ง 19เม.ย.เวลา 9.00 น