เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 16 ม.ค. เอเอฟพีรายงานว่า ปฏิบัติการไล่ล่าและจับกุม นายออสการ์ เปเรซ อดีตนักบิน ผู้ต้องหาคดีขับเฮลิคอปเตอร์แล้วโยนระเบิดมือลงมาใส่อาคารสำนักงานศาลฎีกา ระหว่างการประท้วงต่อต้านรัฐบาลเมื่อปี 2560 เป็นฮีโร่ของกลุ่มผู้ประท้วงรัฐบาลท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจของประเทศที่ฝืดเคืองอย่างหนัก การบุกจับกุมครั้งนี้ ฝ่ายผู้ต้องหาขัดขืนและต่อสู้ จึงลุกลามกลายเป็นการปะทะรุนแรงระหว่างกำลังเจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อมแหล่งกบดานของสมาชิกขบวนการของนายเปเรซที่นอกกรุงการากาส มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต 2 นาย

 

 

กระทรวงกิจการภายในระบุว่า ปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่มีขึ้นเพื่อกวาดล้างสมาชิกกลุ่มก่อการร้าย โดนยเจ้าหน้าที่สังหารคนร้ายได้หลายคน จับกุมไว้ได้อีก 5 คน แต่ไม่ได้ระบุถึงนายเปเรซว่าอยู่ในกลุ่มผู้ที่โดยสังหารหรือจับกุม ส่วนตำรวจนั้นมีเสียชีวิต 2 นาย บาดเจ็บ 6 นาย ขณะที่รายงานข่าวท้องถิ่นระบุว่า นายเปเรซและสมาชิกกลุ่มโดนเจ้าหน้าที่ปิดล้อมนานหลายชั่วโมงที่เซฟเฮาส์ห่างจากกรุงการากาสไปทางตะวันตกเฉียงเหนือประมาณ 25 กิโลเมตร

 

 

นอกจากนี้ นายเปเรซ เผยแพร่คลิปวิดีโอผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่พยายามจะใช้วิธีการวิสามัญทั้งๆ ที่พวกตนทุกคนต้องการยอมจำนน โดยสื่อท้องถิ่นของเวเนซุเอลาระบุว่า นายเปเรซนั้นโดนเจ้าหน้าที่วิสามัญในที่เกิดเหตุ วันเดียวกัน ประธานาธิบดีนิโกลาส มาดูโร ผู้นำเวเนซุเอลา กล่าวขณะเข้าประชุมรัฐสภาว่า ขบวนการของนายเปเรซมีแผนจะก่อเหตุคาร์บอมบ์ที่ด้านนอกสถานเอกอัครราชทูตของชาติที่ไม่เปิดเผยชื่อ

 

 

Cr. ข่าวสด