เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พ.ต.ท.เชษฐา อ่อนสุด พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้รับแจ้งมีคนผูกคอตายภายในบ้านพักในเขตเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม จึงไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น หน้าบ้านเปิดเป็นร้านขายอาหารตามสั่ง

บริเวณห้องซักล้างด้านหลังบ้านพบศพ นางสุวรีย์ อายุ 57 ปี หรือที่ชาวตลาดแม่กลอง เรียกกันว่า “เจ๊หวีอาหารตามสั่ง” เจ้าของบ้าน อยู่ในชุดแม่ค้ามีผ้ากันเปื้อนผูกที่เอว ใช้เชือกในล่อนผูกคอกับโครงเหล็กฝาบ้าน คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่เกิน 2 ชั่วโมง ท่ามกลางความเสียใจของคนในครอบครัว

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นางสุวรีย์ เป็นแม่ค้าขายอาหารตามสั่งฝีมือดี ทำอาหารอร่อย เป็นที่รู้จักของชาวตลาดแม่กลองมากว่า 30 ปีแล้ว แต่จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ครั้งแรกทำให้ต้องหยุดขายอาหารไปพักหนึ่ง ต่อมาพอกลับมาค้าขายได้บ้างก็เจอการระบาดโควิดรอบสองอีก แต่ก็ขายไม่ดีจนเกิดอาการเครียด

เนื่องจากรายได้ไม่พอกับรายจ่าย อีกทั้งสามีก็เป็นอัมพฤกษ์ ประกอบกับตัวเองมีโรคประจำตัวทั้งเบาหวาน ความดันโลหิตสูง และบ่นให้ว่าอยากตายมาแล้วหลายครั้ง แต่กระทั่งก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้หลอกให้สามีซึ่งเป็นอัมพฤกษ์ ออกไปฝึกเดินนอกบ้านเพื่อร่างกายจะได้แข็งแรงเดินเองได้ สามีจึงออกไปเดิน แต่ไม่ถึง 20 นาที ก็กลับเข้าบ้านก็พบว่าภรรยาผูกคอตัวเองเสียชีวิตไปแล้ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า นางสุวรีย์ น่าจะเครียดจากการระบาดของโควิด ทำให้รายได้ไม่พอรายจ่าย ประกอบกับมีโรคประจำตัว จึงตัดสินใจผูกคอตายหนีปัญหาก็เป็นได้ ซึ่งญาติๆ ก็ไม่ติดใจ แพทย์และตำรวจจึงมอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ขณะที่เพื่อนบ้านรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ผู้ตายเป็นคนอัฐยาศัยดีมาก ขยันทำมาหากิน และเป็นคนที่มีฝีมือดีทำอาหารอร่อยปกติมาลูกค้าเยอะ แต่หลังจากโควิดระบาด 2 รอบก็ทำให้ค้าขายไม่ดี ที่ผ่านมาเคยเตือนให้อดทนในทุกเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องทำมาหากินช่วงนี้เพราะได้รับผลกระทบกันทุกเหมือนกัน ก็ไม่นึกว่าจะตัดสินใจผูกคอตาย